วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ที่นี่...กรุงเทพฯ / One Night in Bangkok (2020)

 


ที่นี่...กรุงเทพฯ / One Night in Bangkok (2020)

บทภาพยนตร์....Wych Kaosayananda/ ดนตรีประดอบ... Justin Katz/ ถ่ายภาพ... Wych Kaosayananda / ลำดับภาพ... Thunchanok Suthanintr / อำนวยการสร้าง... Scott Clayton+Mark Dacascos-Wych Kaosayananda-Adam zachary Smith / กำกับภาพยนตร์... Wych Kaosayananda

ดารานำแสดง...มาร์ค ดาคัสคอส-เวย์ ไททาเนียม-สหจักร บุญธนกิจ-ชาลี เลิศโปกานันท์-วนิดา โกลเท-เคน โคสุงิ-ศิริพร ยุกตะทัต

          มือปืนชื่อไค  (มาร์ค ดากัสคอส) บินเข้ากรุงเทพฯ เขาเสนอเงินจำนวนมากให้ฟ้า(วนิดา โกลเทน) คนขับแท็กซี่หญิงขับรถให้เขาตลอดทั้งคืนเพื่อไปฆ่าเหยื่อ   แต่เมื่อเธอรู้ว่าไคกำลังก่อคดีฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมในแต่ละจุดก็สายเกินไปที่จะเดินหนีเขาไป   ในขณะเดียวกันนักสืบตำรวจที่ไม่เหมือนใคร ดร (เวย์ ปริญญา อินทาชัย) ได้แข่งขันกับเวลาในการถอดปมการสังหาร ให้ได้ก่อนชายชาวญี่ปุ่น(เคน โคสุงิ) ที่กำลังตามล่ามือปืนเช่นเดียวกับเขา  ก่อนที่นองเลือด และเรื่องบานปลายมากขึ้น

          ภาพยนตร์ออกแนวแอ๊คชั่น ดราม่า ซึ่งดำเนินเรื่องคล้ายกับภาพยนตร์หวังออสการ์ของทอม ครูซ เรื่อง Collateral (2004)  ซึ่งทอม ครูซเล่นเป็นมือปืนที่รับฆ่าเหยื่อในคืนเดียวกันหลายๆคน  โดยจ้างแท็กซี่ที่รับบทโดยเราผิวสีรางวัลออสการ์เจมี่ ฟ็อกซ์ ให้ขับพาตระเวนไปล่าเหยื่อทั้งคืน  ระหว่างเดินทางก็มีการพูดจากันจนเกิดความผูกพัน  แต่เมื่ออีกฝ่ายรู้ว่าผู้โดยสารของตนเป็นมือปืนฆ่าคนก็ทนไม่ได้ที่จะช่วยเหลือเหยื่อ ที่สุดท้ายตัวมือปืนก็ไปนั่งตายอยู่ในรถไฟฟ้า  

            ด้วยเส้นเรื่องของภาพยนตร์มันเป็นอันเดียวกัน แต่ด้วยระดับภาพยนตร์ ฝีมือการสร้างทุกอย่างต่างกันอย่างสิ้นเชิง จึงทำให้ภาพยนตร์ออกมาดูว่างเปล่า เบาบาง  จับต้องอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความผูกพันธ์ระหว่างแท็กซี่สาวกับมือปืนชรา กับลูกเล่น ลูกล่อลูกชนในฉากสังหารเหยื่อที่ควรจะให้มันมีอะไรเป็นสีสันให้คนดูภาพยนตร์เค้าตื่นเต้นได้บ้าง  แล้วด้วยเหตุผลข้างๆคูๆ ถูๆไถๆอันไดดเล่า  ตำรวจมือปราบจึงปล่อยให้เหยื่อลอยนวลไป หรือว่ารู้ล่วงหน้าว่า ยังไงมันก็ตายตอนจบเพราะข้าดูเรื่อง คอเรสเตอรัล ของทอมครูซมาแล้วโว้ย ฮ่า ฮ่า ๆ



กรุงเทพฯ ประเทศไทย

            ภาพยนตร์ถ่ายทำในกรุงเทพฯตามชื่อเรื่อง ไม่ได้สนใจสถานที่สวยงามอันได การท่องเที่ยวเลยไม่ต้องลุ้นโปรโมท มีดาราไทยร่วมงาน คุณเวย์ ไททาเนียมเป็นตำรวจ คุณ ศิริพร แอริน ยุกตะทัต เป็นคุณนายตำรวจแม่ลูกอ่อน คุณสหจักร บุญธนกิจเป็นเหยื่อ คุณชาลี เลิศโปกานันท์ เป็นเหยื่อ และแท็กซี่สาวคือคุณ วนิดา โกลเทน มาจากรายการทางช่องยูทูป
 คุณ วนิดา โกลเทน-คนขับแท็กซี่

คุณ ชาลี เลิศโปกานันท์-เหยื่อ

คุณแอริณ ศิริพร ยุกตะทัต-ภรรยาตำรวจ

คุณสหจักร บุญธนกิจ-เหยื่อ


เวย์ ปริญญา อินทาชัย-ตำรวจ
           ยังไงๆ ก็ต้องขอบใจ ขอบคุณ ตาวิชญ์ เกาฯ ที่ยังสนุกที่จะสร้างภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงไม่ยอมลดละ   เมื่อก่อนเราพูดได้เต็มปากว่า คนไทยเราไม่มีท้อแท้  เพราะท้อทิอยู่ที่จีน  แต่ตอนนี้มีการปลูกท้อแท้ที่โครงการหลวงทางเหนือของประเทศไทย เลยทำให้คนไทยเราเริ่มมีท้อแท้บ้างแล้ว  หวังว่าตาวิชญ์ เกาฯคงจะไม่ชอบท้อแท้ นะ

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น