วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ฝันไปเถอะ..ว่าจะรอด / Motel Acacia (2019)

 


ฝันไปเถอะ..ว่าจะรอด / Motel Acacia (2019)

บทภาพยนตร์... Bradley Liew-Bianca Balbuena / ดนตรีประกอบ... Chris Letcher/ ถ่ายภาพ... Larry Manda/ ลำดับภาพ... Benjamin Gonzales Tolentino / อำนวยการสร้าง... Bradley Liew-Marizel Samson-Martinez-Sinisa Juricic-Jeremy Chua-Kriz G. Gazmen/ กำกับภาพยนตร์... Bradley Liew

ดารานำแสดง... JC Santos-Will Jaymes-Jan Bijvoet-Agot Isidro-Nicholas Saputra-Bront Palarae-วิทยา ปานศรีงาม

               Motel Acacia ตั้งอยู่ในอเมริกา  เป็นสถานที่ที่บริการสำหรับผู้อพยพพักก่อนเข้าแคนาดา  เจซี (เจซี ซานโตส) คือคนดูแลเพราะธุรกิจของครอบครัวพ่อเลี้ยงคอเคเขี่ยน(Jan Bijvoet) ชาวแคนาดา  ลูกค้าจะได้รับการปฏิบัติเหมือนสินค้ามนุษย์  และต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นค่าอาหารและที่พัก ค่าเอกสารปลอม    แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายที่แท้จริงของเจซีและครอบครัวนั้นแตกต่างจากที่ว่ามาโดยสิ้นเชิง ... และมันเกี่ยวข้องกับต้นไม้ปีศาจหรือ Kapre ที่จะต้องเลี้ยงดูมันด้วยเนื้อมนุษย์ ....ตามตำนานของชาวฟิลิปปินส์

               เป็นภาพยนตร์ตื่นเต้นสยองขวัญจากผู้สร้างชาวมาเลเซียร่วมกับผู้สร้างจากฟิลิปปินส์  รวมดาราจากหลายๆชาติทั้งเอเชียและยุโรป  ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคุณ วิทยา งามศรีปาน ดาราไทยบ้านเรา



                 สภาพของโมเต็ล อาคาเซียนั้นเหมือนบังเกอร์หลบภัยพิบัติ  ผสมคุก และโรงฆ่าสัตว์  และที่อยู่ของปีศาจต้นไม้จากบทสนทนาแฝงไปด้วยเรื่องราวการเมืองและต่อต้านการเหยียดผิว แต่ใครจะฟังเมื่อผู้ชมรอลุ้นที่จะตื่นเต้น ตกใจ ในช่วงและจังหวะต่างๆของภาพยนตร์  ซึ่งเมื่อตัวละครตัวแรกตาย  ก็ดูเหมือนว่าความสนุกสนานมันจะดร๊อปลง เพราะความตายของตัวละครแต่ละตัวไม่มีสีสันอะไรเลย ตายไปตามยถากรรม ถึงเวลาตายก็ตาย จะอยู่ทำไม








ภาพยนตร์ถ่ายทำที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์  มีคุณวิทยา ปานศรีงามร่วมแสดงด้วย  ก็เอาใจช่วย เชียร์ให้งานเยอะๆ ยิ่งขึ้นไป

                  กลิ่นอายภาพยนตร์สยองขวัญแถบเอเชียมีเต็มๆ แม้จะตั้งใจสร้างให้ออกแนวฮอลีวู๊ด ก็ตาม ยังงี้ภาษาเชฟเขาเรียกว่า ชูวัตถุดิบได้ดีทีเดียว

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น