วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

คนไม่ใช่คน อยากเป็นคน แต่คนไม่ให้เป็นคน / Invincible (2020)

 


คนไม่ใช่คน อยากเป็นคน แต่คนไม่ให้เป็นคน / Invincible (2020)

บทภาพยนตร์... Daniel Zirilli-Johnny Strong / ดนตรีประกอบ... Johnny Strong / ถ่ายภาพ... Wych Kaosayananda / ลำดับภาพ... / อำนวยการสร้าง... Daniel Zirilli / กำกับภาพยนตร์... Daniel Zirilli

ดารานำแสดง... Johnny Strong-Marko Zaror-รอน สมูลเบิร์ก- Sally Kirkland-กฤษดา สุโกศล- Michael Paré

              พันเอกจอห์นเทย์เลอร์(Vladimir Kulich) ขอให้เลอออร์ เทสก้า(Paul Kennedy) นักประดิษฐ์มหาเศรษฐีให้ทุนสนับสนุนพื้นที่สีดำที่เป็นความลับในทดสอบเทคโนโลยีนาโนใหม่ของ เทสก้าเองนั่นคือการพัฒนาทางทหารโดยใช้นักวิทยาศาสตร์  แต่เมื่อหนึ่งในทหารผู้ถูกทดสอบชื่อบร็อคคอร์เตซ(           Marko Zaror) หลบหนีจากที่ทดลองไปได้  หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของเทสก้า แคม เดโวเร(Johnny Strong) ได้รับภารกิจที่อันตรายในการติดตามล่าเขา โดยมีนายตำรวจไทยคอยตามประกบ (กฤษดา สุโกศล) ตลอดเวลา


             ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น โรโบคอบ ผสมคนเหล็ก ผสมยูนีเวอร์ซอล โลเนอร์คนไม่ใช่คน หรือผสมอะไรๆ อีกหลายๆเรื่อง ซึ่งมีสร้างให้เห็นกันบ่อยและเยอะมาก  ทั้งๆที่ความเป็นจริง แม้แต่หุ่นยนต์เรายังสร้างให้ดูเหมือนคนสักสี่สิบเปอร์เซ็นต์ยังไม่ได้เลย  ช่างจินตนาการกันไปกว้างไกลเหลือกำลังสมอง  และก็ไม่ทราบว่าเป็นยังไงจึงปล่อยให้มันหลุดออกจากการควบคุมทุกทีสิ  ต้องล่า ต้องหนีกันลาบไปทั้งป่า ทั้งเมือง





              ภาพยนตร์เรื่องนี้พยายามอย่างมากที่จะให้เป็นภาพยนตร์ไซไฟ ชั้นดี แต่ทุนไม่มีจะส่งเสริมองค์ประกอบต่างๆไม่เอื้ออำนวย ก็เลยเป็นได้แค่ภาพยนตร์ แอ๊คชั่นที่ผู้ร้ายตายยาก การแก้แค้น และหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวไป  ส่วนดีตกไปเป็นของ Marko Zaror ที่เล่นคิวบู๊ได้อย่างชำนาญ  การต่อสู้ของเขากับ Strong ด้วยลีลาศิลปะการต่อสู้ที่คล่องแคล่ว มันจึงออกมาดูสนุก ได้รสชาติทั้งมันทั้งเผือก สมใจคนดูได้บ้าง













             ภาพยนตร์ยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทย ในกรุงเทพ  สะพานพระราม 8 ข้ามเจ้าพระยาอันแสนสวย สนามบินดอนเมือง ฯลฯ มีคุณกฤษดา สุโกศล คุณสหจักร บุญธนกิจ กับสาวพม่าหน้าหวานมิสเอเชียแปซิฟิกซ์ May Myat noe มีวิชญ์ เกาไศยานันท์ มาเป็นผู้ถ่ายภาพ (งานนี้ไม่ได้กำกับฯ)




คุณ กฤษดา สุโกศล

คุณสหจักร บุญธนกิจ

คุณรอน สมูลเบิร์ก


May Myat Noe

ทีมงานสร้าง
              แม้ผู้สร้างจะตั้งใจใช้ชื่อว่า “อยู่คงกระพัน” แต่เราว่าอย่าใช้เลยเพราะคุณต้องการสร้างภาพยนตร์ไซไฟไม่ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ แบบยันต์เต็มตัวแล้วร่ายคาถา ทำปาบิดปากเบี้ยว เมื่อสู้กัน

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น