วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

เดอะ ไดรฟ์เวอร์เจอซอมบี้ / The Driver (2019)

 


เดอะ ไดรฟ์เวอร์เจอซอมบี้ / The Driver (2019)

บทภาพยนตร์... Steve Poirier / ดนตรีประอบ... Abishek J. Bajaj / ถ่ายภาพ... Wych Kaosayananda / ลำดับภาพ... Thunchanok Suthanintr / อำนวยการสร้าง... Scott Clayton-Wych Kaosayananda/ กำกับภาพยนตร์... Wych Kaosayananda

ดารานำแสดง...Mark Dacascos-Julie Condre-Noelani Dacacos-ชาลีย์ เลิศโปกานนท์

                      หลังจากภัยพิบัติจากอมนุษย์ทำลายชีวิตมนุษย์บนโลกวายวอด  อดีตนักชก (มาร์ค ดาคัสคอส) ชารอน ภรรยาของเขา (จูลี่ คอนดรา)  และลูกสาว บรี (โนเอลานี ดากัสคอสโอ้!) แอบอาศัยอยู่อย่างเงียบ ๆ ในกลุ่มผู้รอดชีวิต แต่เมื่อฐานของพวกเขาถูกโจมตีด้วยการระเบิดครั้งใหญ่  นั่นทำให้ฝูงซอมบี้-อันเดดออกมาอาละวาดกันเต็มป่าไปหมด  เขาหลบหนีและต้องหาที่หลบภัยซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางภาคเหนือ เขาจึงสอนลูกสาวให้ยิงปืนเป็นเพื่อเอาตัวรอดหากว่าเขาตายไป


                      ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผสมสยองขวัญที่เกี่ยวกับพวกคนตายฟื้นมากินเลือดคน  เดินกะโพลก กะเพลก มาเป็นฝูง ที่ฝรั่งชอบสร้างเป็นภาพยนตร์เกรดบี ที่มีแฟนประจำทั่วโลก มีชื่อเรียกกันทั่วโลกว่าซอมบี้ ต่างกับผีจีนตรงที่ผีจีนเดินกระโดด ก๋อย ๆ ๆ ไปเรื่อยๆ แต่กัดเหมือนกัน คนไทยเราเลยเรียกว่า พวกผีกัด  เรื่องนี้ ได้ ตาวิชญ์ เกาไศยานันท์ ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ฟ้า”  แล้วโชคดีไปได้สร้างภาพยนตร์อยู่ที่ฮอลีวู๊ด แต่จากการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ เรื่อง Ballistic: Ecks vs. Sever  ที่ไม่ประสบความสำเร็จต่อมาเลยต้องลดระดับมาสร้างภาพยนตร์ที่ฟอร์มเล็กลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นพวกเกรดบี ทุนต่ำในระยะหลังนี้  แต่ก็ดี จะได้มีทุนสร้างไปได้เรื่อยๆ  ไม่ต้องเลิกลาวงการไปขายหมูปิ้งหมาล่า 


                    ภาพเมืองที่ถูกอมนุษย์ทำลายล้างไม่มีให้เห็นเหมือนในภาพยนตร์เกรดเอ. ผีชีวะ... เพราะถ่ายทำกันในป่า แถวๆเมืองกาญจนบุรีล้วนๆ แต่ป่าบ้านเรามันดูเขียวชอุ่มสดใส สวยงามต้นไม้ใบหญ้า ไม่แห้งแล้ง ถนนหนทางดูโปร่งไสไม่มีคราบไคล ร่องลอยความชั่วร้ายใดๆเลย ดูไม่มีอินเนอร์ไปกับเนื้อหาของภาพยนตร์เลย  และพวกซอมบี้ก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน นึกอยากมาก็โผล่มา เพราะภาพยนตร์เริ่มเรื่องในตอนที่มันมีเต็มป่าแล้ว    และซอมบี้เรื่องนี้ยิงแล้วตาย ไม่ต้องเล็งที่หัวอย่างเดียว ตัวละครหลายๆตัวก็เช่นกัน นึกจะมาก็มา ยันจนถึงตอนจบนาทีสุดท้ายก็ยังมีโผล่มาหน้าเหมือนคนญี่ปุ่น  และระเบิดน้อยหน่าหลายสิบลูกที่ดึงชนวนออกแล้วโยนไว้เต็มรถ แต่ทำไมระเบิดช้าจัง ขนาดเปิดพระคัมภีร์สวดมนต์ได้พักใหญ่ๆ จึงระเบิด ไม่เหมือน 3 จังหวัดทางใต้เราเลย วางปุ๊บระเบิดปั๊บไม่มีใครหนีได้ทัน






ป่าเมืองกาญจนบุรี ประเทศไทย

 
ชาลี เลิศโปกานนท์-ร่วมแสดง

ทีมงานสร้าง

                     มีสตั้นคนไทยที่จำหน้าได้เพราะเล่นละครพี่เวอร์ทางช่อง 7 ตลอด คือคุณ ชาลี เลิศโปกานนท์  ก็เป็นสตั้น เปอร์ฟอร์แมน เห็นหน้าแต่ก็ตายเร็ว  เมื่อผู้สร้างผู้กำกับเป็นคนไทย ทีมงานจึงมีคนไทยอยู่เยอะพอสมควร ดีครับ...รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะอยู่ที่ไหนๆ ก็ไทยด้วยกัน...-ขอขอบคุณภาพยนตร์เรื่องฟ้า...ที่ส่งวิชญ์ มาเกิด ในฮอลีวู๊ด..จ๊า

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น