วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

คนระห่ำ ภารกิจเดือด / Extraction (2020)



คนระห่ำ ภารกิจเดือด / Extraction (2020)

บทภาพยนตร์...Joe Russo /ดนตรีประกอบ...Alex Belcher-Henry Jackman /ถ่ายภาพ...Newton Thomas Sigel /ลำดับภาพ...Ruthie Aslan-Peter B. Ellis /อำนวยการสร้าง...Peter Schwerin-Chris Hemsworth-Eric Gitter-Mike Larocca /ผู้กำกับภาพยนตร์...Sam Hargrave

ดารานำแสดง...Chris Hemsworth-Rudhraksh Jaiswal

            ไทเลอร์ เรค (Chris Hemsworth) ทหารรับจ้างฝีมือดี ลุยเดี่ยว ไปช่วย โอวี่ มหาจัน (Rudhraksh Jaiswal) ลูกชายของเจ้าพ่อค้ายาเสพติดอินเดียที่ถูกเจ้าพ่อค้ายาเสพติดบังกลาเทศ อาเมีย อาซีพ (Priyanshu Painyuli) จับไปเป็นตัวประกัน ในเมืองดากา ที่เต็มไปด้วยอิทธิพลของเจ้าพ่อ ทั้งทหาร ตำรวจ สภาพเมืองที่ยากจะหลบหนี เทเลอร์ เรค มีเวลาจำกัด ต้องพาตัวประกันหนีออกมาให้ได้


           ภาพยนตร์แอ๊คชั่น ทั้งยิง ทั้งระเบิดกัน ทั้งในป่าเขาและในเมืองที่รถติดมาก  ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องการลักพาตัวเด็กชายโอวี่ มหาจัน ลูกชายมาเฟียที่ตัวพ่อยังติดคุกอยู่ เท่าที่ดูก็ยังไม่ชัดเจนในเหตุผลของการลักพาตัวไปสักเท่าใด จะเรียกค่าไถ่ก็ไม่รู้ว่าจะไปเรียกจากใครก็พ่อมันติดคุกอยู่ ได้ยินแต่พ่อเด็กบอกว่ามันไม่ใช่แค่การเรียกค่าไถ่ แต่ก็ไม่บอกว่าเพราะอะไร   แต่เรื่องของเรื่องเขาเน้นตรงที่จะให้พระเอกเทพเจ้าธอร์ของใครๆ แกลุยเดี่ยวถล่มมาเฟียบังคลาเทสเท่านั้น และก็ไม่มีใครบอกว่าทำไมพระเอกต้องรับจ้างทำด้วย เพราะตอนต้นเรื่องนั้นพ่อของโอวี่ขู่ ซาจู (Randeep Hooda) คนดูแลโอวี่ให้ตามเอาตัวลูกชายคืนมาให้ได้ไม่งั้นจะทำร้ายครอบครัว และทั้งซาจูกับเทเลอร์ เลคกลับไม่รู้กันต่างคนต่างไปช่วยและสู้กันเองอยู่พักใหญ่


           สลัดทิ้งความสงสัยออกไป เราก็จะเห็นความมันบันเทิง สนุกถูกอกถูกใจคอแอ๊คขั่นอย่างที่ต้องการอัดแน่นอยู่ทุกเสี้ยวนาที คิดเล่นๆถ้าเป็นเราก็ตายไปตั้งแต่โดนยิงเปรี้ยงแรกแล้ว

            คงไม่มีดาราไทยร่วมแสดงนอกจากสตั้นและทีมงานสร้างของบริษัทอินโดไชน่าฯ ที่ร่วมงานสร้างในฉากที่มาถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่งล้วนแล้วเป็นฉากใหญ่แทบทั้งนั้น


ฉากสุดท้ายของเรื่องถ่ายที่ สะพานลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ฉากบ้านพักพระเอกก่อนรับจ้างทำภารกิจถ่ายที่ เขาหินงู อ.เมือง จ.ราชบุรี


อุทยานเขาหินงู จ.ราชบุรี

The Public Restaurant & Bar กรุงเทพฯ

โรงเรียน อัสสัมชัญ ธนบุรี และสระว่ายน้ำจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์
ม.เกษตรฯ

คฤหาสน์บ้านสิงโต กรุงเทพฯ

บ้านนกอินทรีย์ ปทุมธานี

สนามเครื่องบินเล็ก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี


เวิ้งนครเกษม กรุงเทพฯ 
ภาพล่างท่านผู้รู้ตาดีเห็นภาษาไทยข้างๆลังที่แม่ค้ากำลังยกขึ้นเขียนว่า ส้มเช้า


สระว่ายน้ำ จุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ ม.เกษตรฯ

            ภาพยนตร์อาจไม่ยิ่งใหญ่ในการออกฉายเหมือนปีเก่าก่อน เพราะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อฉายทางช่อง Netflix  แต่น่าจะมีต่อภาค 2 แน่

ขอขอบคุณ-

-IMDB.COM

-https://www.eventpass.co/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น