วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

เจาะเวลาหาตอ / A TARGET NUMBER ONE / MOST WANTS (2020)

 


เจาะเวลาหาตอ / A TARGET NUMBER ONE / MOST WANTS (2020)

บทภาพยนตร์... Daniel Roby / ดนตรีประกอบ...Jorane-Eloi Painchaud / ถ่ายภาพ...Ronald Plante / ลำดับภาพ... Yvann Thibaudeau / อำนวยการสร้าง... Andre Rouleau-Valerie D’auteuil / กำกับภาพยนตร์...Daniel Roby

ดารานำแสดง...Stephen Mchattie-Josh Hartnett-Antoine Olivier Pilon-สหจักร บุญธนกิจ-ธนภัทร ศรีงามรัตน์-ธีระวัฒน์ มูลวิไล

           แดเนียล เลเกอร์(Antonio Oliver Pilon) อดีตผู้คลั่งไคล้เฮโรอีนอายุ 25 ปี เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกับคนผิดด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง  และแดเนียลถูกจับเข้าคุกในประเทศไทยด้วยโทษจำคุก 100 ปี (ส่วนใหญ่คนไทยจะตัดเหลือ 50 ปี ไม่ทราบว่าต่างชาติเหมือนกันหรือเปล่า) ข่าวของเขาดึงดูดความสนใจของวิคเตอร์ มาลาเร็ก(Josh Hartnett) นักข่าวของ นสพ. Globe and Mail ตัดสินใจที่จะขอตามล่าตำรวจนอกเครื่องแบบที่อยู่เบื้องหลังการกล่าวหาแดเนียลอย่างไม่ถูกต้องจากอาร์ต(J. C. MacKenzie) หัวหน้าของเขา  วิคเตอร์เดินทางไปประเทศไทยสืบหาข้อเท็จจริงจึงทราบว่า พิกเกอร์(Jim Gaffigan) กับนายตำรวจที่ชื่อว่าแฟร๊งค์ คูเปอร์ (Stephen McHattie) อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ทุกอย่างจึงถึงทางตัน เขาตกงาน เมียหอบลูกหอบเต้าหนี แต่ฟ้ามีตาบทความของเขาได้ตีพิมพ์ ทางการแคนนาดาจึงส่งคอลัมน์หมายเลข 7 เอ้ย...เจ้าหน้าที่น้ำดีมาสอบสวนเรื่องราวนี้


           ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของเหยื่อผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกแล้วและเขาก็สร้างจากเรื่องจริงของแคนนาดา  ก็ไม่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับมนุษย์ ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นสิ่งเลวร้ายอย่างไร  รู้ว่าเสพแล้วผลมันเป็นอย่างไร ก็ยังจะหลับหูหลับตาเสพมันเข้าไป เพื่อ....


บางคนอ้างว่าเสพแล้วมีแรงทำงานได้เยอะ
  แต่เท่าที่เห็นมีแต่เมาแล้วไล่ทำร้ายคน ปีนเสาไฟฟ้า ไม่เห็นมีใครทำงานได้สักคน  แม้กระทั่งพ่อแม่ ญาติพี่น้องเดี๋ยวนี้ก็ไม่เว้น มันเตะกลิ้งเป็นลูกบอล เป็นข่าวอยู่ทุกวี่วัน




            หนังไม่ได้ชวนให้เราลุ้นเอาใจช่วยเลเกอร์ หรือลุ้นอะไรเลย ดูไปต้องกลับไปดูโปสเตอร์ภาพยนตร์อยู่ตลอด สงสัยว่าเอ๊ะ..มันไม่ตรงปกหรือเปล่าวะเนี๊ยะ ทำไมโปสเตอร์มันดูน่ารักน่าลุ้นจัง แต่ในภาพยนตร์ทำไมมันลืมใส่น้ำปลาว่ะ จืดสนิทศิษย์ส่ายหน้าเลย  ซึ่งภาพยนตร์ก็เดินเรื่องไปพร้อมๆกันระหว่างการสืบสวนของพ่อนักข่าวกับการเล่าเรื่องย้อนอดีตของพ่อนักโทษยาเสพติด ว่าไปไงมาไงจึงเข้าไปอยู่ในคุกได้  แล้วก็จบแบบคนดีได้ดีมีที่ไหน คนชั่วได้ดีมีถมไป...แบบว่าโลกนี้มันเข้าใจยากจริงๆ





           นี่เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่มาถ่ายทำในประเทศไทย มีดาราไทยที่คุ้นๆหน้าสองสามคนร่วมแสดง เช่นเจ้าเก่าอย่างคุณสหจักร บุญธนกิจ(ตำรวจไทย)  คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์(เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง)  คุณธีระวัฒน์ มูลวิไล(คนขับแท็กซี่ชื่อพร ซึ่งเกี่ยวข้องกับเฮโรอิน 2 กิโลฯด้วย)

สหจักร บุญธนกิจ-ตำรวจไทย

ธนภัทร ศรีงามรัตน์-จนท.ตรวจคนเข้าเมือง

ธีระวัฒน์ มูลวิไล-แท็กซี่

           เท่าที่สังเกตดูภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำในประเทศไทย จะมีเรื่องราวอยู่  3-4 แบบ  คือหนึ่งติดด่อซื้อขายยาเสพติด สองคือต่างชาติถูกจับติดคุกไทย  สามเกี่ยวกับมวยไทย สุดท้ายสงคราม(ของเพื่อนบ้าน)  นานๆจะมีภาพยนตร์ที่โชว์สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆของไทยแบบเต็มๆสักเรื่องนึง

ขอขอบคุณ-IMDB.COM และ https://en.wikipedia.org/

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น