วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

เซอร์จิโอ คนสันติภาพ(ขอให้ไปสู่สันติสุข) / Sergio (2020)

 


เซอร์จิโอ คนสันติภาพ(ขอให้ไปสู่สันติสุข) / Sergio (2020)    

บทภาพยนตร์....Craig Borten / ดนตรีประกอบ....Fernando Velázquez / ถ่ายภาพ....Adrian Teijido / ลำดับภาพ....Claudia Castello / อำนวยการสร้าง.... Greg Barker-Wagner Moura-Brent Travers-Daniel Dreifuss / กำกับภาพยนตร์.... Greg Barker

ดารานำแสดง....Wagner Moura-Ana de Armas-Garret Dillahunt-Clemens Schick

                   เซอร์จิโอ (Wagner Moura) ชาวบราซิล เป็นนักการทูตชั้นนำประจำสหประชาชาติ หน้าที่ของเขาคือใช้การเจรจากับพวกบ้าสงครามให้หันมาพูดจากันดีๆ ไม่ควรใช้กำลังและอาวุธ เพื่อปกป้องชีวิตของชาวบ้านตาดำๆ ธรรมดาทั่วโลก เขาแต่งงานกับแคโรไลนา (Ana de Armas) และหวังจะใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับเธอ  เซอร์จิโอ จึงตัดสินใจทำงานสุดท้ายในการเดินทางไปแบกแดดหลังจากถูกโจมตีโดยสหรัฐฯ ในปี 2546 เพราะเขาไม่เห็นด้วยกับ พอล เบรเมอร์(Bradley Whitford) นักการทูตอเมริกันที่คิดต่าง ไม่เห็นด้วยกับเขา  และที่แบกแดดนั่นเอง โรงแรมที่เขาพักและทำงานอยู่โดนถล่มด้วยระเบิดจากผู้ก่อการร้าย  เซอร์จิโอเสียชีวิต ส่วน  กิล โลเอสเชอร์() เพื่อนร่วมงานของเขาเจ็บสาหัสต้องตัดขาทั้งสองข้าง

             SERGIO เป็นภาพยนตร์ดราม่าชองเน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงชีวิตจริงของ Sergio Vieira de Mello โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ชายที่ถูกผลักดันไปสู่ขีด จำกัด ทางร่างกายและอารมณ์ของเขา   ในขณะที่เขาถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับทางเลือกที่แตกแยกของตัวเองระหว่างหน้าที่การงานกับครอบครัวความ ความรัก 

             ว่ากันตามจริง นี่เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับชีวิต และผลงานของบุคคลที่ถือว่ามีความสำคัญต่อมวลมนุษย์เราคนหนึ่ง  และถือว่าไม่ใช่ภาพยนตร์โรแมนติก ที่เสนอเรื่องความรักอะไร แต่กลับได้เห็นผลงานของชายผู้นี้น้อยกว่าเรื่องความรักมาก ฉะนั้นคนที่ได้ดูได้ชมมาแล้วก็เลยบอกว่ามันมีเยอะไปไหม สำหรับฉากรักๆ ใคร่ๆของเซอร์จิโอกับภรรยา ผลงานเจรจาของเขากว่า 150 เรื่องหายไปไหน  บางคนว่ามันก็สมดุลกันดีเพราะเขากำลังเลือกระหว่างครอบครัวกับหน้าที่การงาน  ต่างจิตต่างใจกันไป  คุณจะเห็นว่าอย่างไรก็แล้วแต่  คงไม่สำคัญมากจนถึงกับต้องเลือกข้างละมั๊งเน๊าะ





โลเกชั่น ประเทศไทย

             ฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทยคือฉากที่เซอร์จิโอเดินทางไปกัมพูเพื่อเจรจากับหัวหน้าเขมรแดง ฉากนี้มีคุณ สหจักร บุญธนกิจรับบทเป็นผู้นำคนนึงของเขมรแดง  และอีกฉากนึงคือฉากที่เซอร์จิโอเดินทางไป  ประเทศอินโดนีเซีย  ฉากนี้มีคุณวิทยา ปานศรีงามแสดงเป็นท่านประธานาธิบดีประเทศอินโดนีเซียในช่วงที่ติมอร์แยกตัวเป็นอิสระ และในฉากอื่นๆอีกที่ไม่ใช่ประเทศไทยแต่ดัดแปลงเป็นหลายๆประเทศ

คุณ วิทยา ปานศรีงาม-รับบทประธานาธิบดีอินโดนีเซีย


คุณ สหจักร บุญธนกิจ-รับบทหัวหน้าเขมรแดง

ทีมงานสร้าง-ไทย

              หนังเสียเวลาพูดเรื่องการเมืองไปเกือบ 20 นาที จากนั้นก็มีเรื่องความรัก ครอบครัวเข้ามา  สลับกับการทำงานที่ไม่มีเท่าไรส่วนใหญ่เป็นฉากที่โดนกำแพงพังทับ นอนรอคนมาช่วยก่อนสิ้นใจ  หวังว่าคงไม่เน้น และโฆษณาว่านี่คือภาพยนตร์ชีวิตรักของชายที่ชื่อเซอร์จิโอ..นะ 

ขอขอบคุณ-IMDB.COM และ https://en.wikipedia.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น