วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

ซอมบี้ ผีทะเล / ZOMBIE TIDAL WAVE (2019)

 


ซอมบี้ ผีทะเล / ZOMBIE TIDAL WAVE (2019)

บทภาพยนตร์... Anthony C. Ferrante-Darby Parker-Josh LeBlanc / ดนตรีประกอบ... Christopher Cano-Craig Anthony Perkins-Chris Ridenhour / ถ่ายภาพ... Eric Gustavo Petersen/ ลำดับภาพ...Daniel Espina/ อำนวยกรสร้าง... Michael Becker-Darby Parker- Kirk Shaw-Ian Ziering/ กำกับภาพยนตร์...Anthony C. Ferrante

ดารานำแสดง...Ian Ziering-Erich Chikashi Linzbichler-Shelton Jolivette-Tatum Chiniquy-Cheree Cassidy

                มีการระบาดของโรคในมหาสมุทรที่ลึกลับ  ก้นทะเลมีรอยแตกแยกของแผ่นดินเกิดคลื่นยักษ์พัดพาเอาพวกอมนุษย์เข้ามาหาฝั่ง   พวกมันบุกเข้าโจมตี คุกคามคนในชุมชนเกาะชายทะเลของฮันเตอร์ชอว์ (เอียน เซียริ่ง)  ทำให้เขาต้องนำกลุ่มคนในท้องถิ่นออกต่อสู้และค้นหาต้นกำเนิดของภัยร้ายนี้


                เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ผจญภัยและสยดสยอง..อ๊วก  ที่บ้าสุดโต่ง  อยู่ๆซอมบี้ก็โผล่รอยแตกใต้ทะเลลึก แล้วถูกคลื่นพัดพาขึ้นฝั่ง  ไม่รู้คิดได้ไง (บางทีอาจมาจากเรือที่จมอยู่ ซึ่งภาพยนตร์มีภาพให้เห็น) แต่ผู้สร้างรายนี้เขาเคยสร้าง Sharknado มาแล้วก็ไม่แปลกใจเลย ขนาดปลากฉลามยังเป็นซอมบี้ลอยมากับพายุได้  ถ้าซอมบี้จะมาจากทะเลแค่นี้...สบายสบาย  แต่มีคนที่ดูแล้วบอกว่า Sharknado สนุกกว่าเยอะเลย  บางคนบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ซ้ำซากและมีเอฟเฟกต์ที่แย่มากบอกตรงๆว่ามันไม่เนียนเลย แต่นั่นคือจุดที่ดีที่ทำให้มันสนุกเห็นแล้วขำก๊ากเลย เป็นภาพยนตร์ที่ดีเพราะมีความไร้สาระมากมาย ให้เพลิดเพลิน  


              หลายคนงงว่าทำไมซอมบี้ที่จมอยู่ในน้ำผิวกายถึงกลายเป็นสีฟ้า ไม่รู้ว่าเพรียงบนน้ำหรือตะไคร่น้ำมันเกาะหรือเปล่า  ส่วนไอ้เลือดสีน้ำเงินนั้นเข้าใจว่าอยู่ในทะเลคงรับทานเลือดปูเข้าไป แล้วการอาละวาดก็มาที่ชายหาดแห่งเดียว มีคนไม่มากหนักมีพอสมควรที่จะทำให้ดูวุ่นวายอลหม่านได้ ไม่รู้ว่าคนหรือซอมบี้เองที่กลัวโควิด-19 เลยไม่กล้ามาเที่ยวกัน  ขนาดหนีเข้าตลาดสด ตลาดสดก็หยุดขาย ไม่งั้นคงมีฉากซอมบี้กินขนมจีนน้ำยาแล้ว(ล้อเล่นจ้า..)  หนีไปทางไหนก็ดูเงียบเหงาทุกที่




















ภาพมีภาษาไทยปรากฏชัดเจน

ที่กระจกมีภาษาไทยว่า กระบี่นครินทร์
ที่ข้างฝา เลือดซอมบี้เป็นสีน้ำเงิน
              ภาพยนตร์มาถ่ายทำที่จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย โดยสมมุติเป็นเกาะส่วนตัวที่เปิดรับนักท่องเที่ยว ของ ฮันเตอร์ ชอว์ พระเอกของเรื่อง  ทุกโลเกชั่นที่ถ่ายทำก็ดัดแปลงและปกปิดความเป็นไทยจนหมด  ภาพที่แคปเจอร์ออกมาได้ก็พยายมเลือกที่มันมีภาษาไทยติดอยู่ให้เห็นชัดเจนมาให้ดูกัน ว่ามันเป็น กระบี่ ประเทศไทยจริงจริ๊ง ไม่ได้โม้ 

                ก็คงทำให้สาวกภาพยนตร์แนวซอมบี้ผีกัด สนุกสนานได้บ้างไม่มากก็น้อย  ม้คนจะบอกว่าชอบ Sharknado มากว่า  แต่เราว่า พอๆกันละเพ่...

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น