วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กี่หมื่นวัน..ไม่ลืมคำสัญญาพ่อ / ODE to MY FATHER (2014)


กี่หมื่นวัน..ไม่ลืมคำสัญญาพ่อ / ODE to MY FATHER (2014)
บทภาพยนตร์... Park Su-jin/ดนตรีประกอบ... Lee Byung-woo/ถ่ายภาพ....Choi Young-hwan/ลำดับภาพ... Lee Jin/ผู้อำนวยการสร้าง... Yoon Je kyoon-Park Ji seong/ผู้กำกับภาพยนตร์... Yoon Je-kyoon
ดารานำแสดง... เจิง มิน ฮวาง-ยุนจิน คิม

                      ท่ามกลางการหลบหนีอันวุ่นวายของผู้ลี้ภัยในสงครามเกาหลีในเดือนธันวาคม ปี 1950 โชคชะตาของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ด๊อกซู (เจิง มิน ฮวาง) ก็เปลี่ยนไปในชั่วพริบตาเมื่อเขาพลัดหลงกับ มักซูน น้องสาว   พ่อของเขาจึงอยู่ตามหาน้องสาวและบอกให้เขาพาแม่ และพี่น้องหนีไปที่ปูซานก่อน   ด๊อกซูอุทิศตนเองเพื่อสมาชิกในครอบครัวที่เหลืออยู่ โดยรับทำงานทุกอย่างที่สามารถหาเลี้ยงครอบครัวในฐานะหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อของเขา โดยการอุทิศตนของเขานำพาให้เขาถึงขั้นไปทำงานเสี่ยงตายในเหมืองแร่ที่เยอรมัน และที่นั่นก็ทำให้เขาได้พบกับ ยองจา (ยุนจิน คิม) ผู้เป็นรักครั้งแรกของเขา เขาและเธอกลับไปเริ่มต้นชีวิตครอบครัวที่ปูซาน และมีบุตรด้วยกัน 2 คน หลังจากนั้น ด๊อกซู และ ดัลกู ก็ตัดสินใจออกจากเกาหลีอีกครั้งในปี 1970 เพื่อหาโอกาสใหม่ๆที่ดีกว่าเดิม ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาเดินทางสู่เวียดนามซึ่งอยู่ในภาวะสงครามอันยืดเยื้อ จนกระทั่งปัจจุบันที่เขาใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มีทุกวันนี้ได้เพราะเขา


                    ภาพยนตร์แนวดราม่า ผจญภัย ไปกับคนสู้ชีวิตที่มีสัจจะ ลูกผู้ชายที่รับภาระหน้าที่หัวหน้าครอบครัวตั้งเยาว์วัยจนโตใหญ่ เป็นลูกผู้ชายหัวใจแกร่ง ท่ามกลางสงครามทั้งในประเทศตนเองและนอกประเทศ





โลเกชั่น-เพชรบุรี ประเทศไทย
มีป้ายภาษาไทยหลุดมา 1 ป้าย ศาลาประชาชน

ทีมงานสร้างของไทย

                   ภาพยนตร์มีถ่ายที่ประเทศ เกาหลี เช็ค และไทย  ซึ่งฉากในประเทศไทยเป็นฉากแทนเยอรมันกับเวียตนามในหลายๆฉาก  โดยทีมงานสร้างของ the 6th elepmebt ของไทยเราเนรมิตเสียจนสมจริงสมจัง  

                    นี่คือภาพยนตร์ที่สร้างเพื่ออุทิศให้กับความหมายของคำว่า พ่อโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันพ่อ   รักพ่อรักได้ทุกวัน  สร้างภาพยนตร์รักพ่อสร้างได้ทุกวันเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น