วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ก้องตะวัน / Sun choke (2015)


ก้องตะวัน / Sun choke (2015)
บทภาพยนตร์... Ben Cresciman/ดนตรีประกอบ... Bryan Hollon/ถ่ายภาพ... Mathew Rudenberg/ลำดับภาพ... Jason Jones/ผู้อำนวยการสร้าง... Peter J. Nieves-Rob Schroeder-Wandie Kabule-Georg Kallert/ผู้กำกับภาพยนตร์... Ben Cresciman
ดารานำแสดง... Sarah Hagan-Barbara Crampton-Sara Malakul Lane-Evan Jones

               หลังจากได้รับการบำบัดโรคจิต  เจนนี่ (เฮอแกน) ทุกวันอยู่ภายใต้ระบบการฟื้นฟูสุขภาพที่ได้รับการออกแบบและการบังคับใช้โดยพี่เลี้ยงตลอดชีวิตของเธอ เธอร์ม่า (แครมป์ตัน) เจนี่เริ่มเปลี่ยนทิศทางเมื่อเธอพัฒนาความหลงใหลไปกับหญิงสาว สะวันนา (เลน)  แต่ยังไม่ทันลึกซึ้งนัก  ความหลงใหลเปลี่ยนเป็นรุกราน คุกคาม และยิ่งมากขึ้นๆเรื่อยๆ ผู้หญิงทั้งสามสัมพันธ์ต่อกันแบบพยายามจะเกื้อกูลกัน เพื่อให้เจนนี่หลุดพ้นเส้นทางของความบ้า หรือไม่ตัวเจนนี่เองอาจจะดึงให้อีกสองคนเป็นบ้าไปกับเธอเสียเลย


             ภาพยนตร์ตื่นเต้นระทึกขวัญ ที่ว่าด้วยจิตมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง  ระหว่างคนที่จิตไม่ค่อยจะปรกติกับคนที่จิตปรกติว่าใครจะบ้ากว่ากัน  ผู้หญิงสามคนตกอยู่ในบ่วงกรรมที่ทำให้ต้องมาช่วยเหลือเกื้อกูลกัน  แม้ไม่อยากจะยุ่งต่อกันแต่เหมือนฟ้าลิขิต กรรมนำพา


             เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องของซาร่า มาลากุล เลน ที่ออกมาเขย่าขั้วหัวใจของแฟนๆที่ติดตามผลงานของเธอ  ซึ่งไม่รู้ว่าตั้งใจ หรือมันบังเอิญ ภาพยนตร์ทุกเรื่องของเธอล้วนแล้วแต่เป็นหนังออกแนวสยองขวัญ เข่าขวัญ   เล่นกับจิตประสาทคนดู ให้ติดตามด้วยหัวใจที่เต้นตูม ตูม ตูม  ตั้งแต่ผีฝรั่ง ฉลาม ผีไทย ซอมบี้ ไดโนเสาร์ ฯลฯ 












ซาร่า มาลากุล เลน - ร่วมแสดง

               ซึ่งก็น่าจะเป็นการเลือกแสดงที่ถูกทางสำหรับดาราโนเนมจากโพ้นทะเลอย่างบ้านเราที่มุ่งหน้าไปทำมาหากินในบ้านเขา  ไอ้ภาพยนตร์เกรด เอ.ทุนร้อยล้าน ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จ  ภาพยนตร์เกรด บี.สยองขวัญปนสยิวสะดือแบบนี้ ยังงัยก็ขายได้ทั่วโลก  ดูอย่างภาพยนตร์ไทยเราปัจจุบัน  ขุดเอาสารพันผีไทย  ออกมาสร้างแล้วส่งขายเมืองนอกออกไปอาละวาดคนต่างชาติกัน  ขายได้ทุกเรื่อง  เพราะเรื่องผี วิญญาณ หรืออะไรๆที่สยองขวัญมันก็เป็นความรู้สึกสากลที่ชนทุกชาติมีคล้ายๆกัน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น