วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โคตรเซียนมาเก๊าเขย่าเวกัส 3 / From Vegas to Macua III (2016)


โคตรเซียนมาเก๊าเขย่าเวกัส 3 / From Vegas to Macua III (2016)
บทภาพยนตร์... Jing Wong /ดนตรีประกอบ...Chan Kwong-wing-Chan Chi-yat/ ถ่ายภาพ.... Andrew Lau-Cho Man-keung/ลำดับภาพ.... Azrael Chung/ผู้อำนวยการสร้าง.... Wai-Keung Lau-Jing Wong/ผู้กำกับภาพยนตร์... Jing Wong


                      ในวันที่วินเซนต์และเรนโบว์จะแต่งงานกัน มีผู้ไม่ประสงค์ดี ส่งหุ่นยนต์หน้าเหมือนไมเคิล มาที่งานและเกิดระเบิดจนวินเซนด์และเรนโบว์อยู่ในอาการโคม่า ตัวเคนและมาร์คเพื่อนซี้ ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ แต่มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกเข้าถล่มเรือนจำเพื่อหวังสังหารเคน ยังดีที่ไมเคิล และพรรคพวกมาช่วยไว้ทัน และนำตัว เคน และทุกคนไปกบดานที่บ้านของเขาในสิงคโปร์ แต่แล้วจู่ๆ เจซี มหาเศรษฐีที่เชื่อกันว่ามีเอี่ยวกับการค้าอาวุธผิดกฎหมายมาเยือนบ้านพวกเขา และเชิญตัวทุกคนไปร่วมงานปาร์ตี้ที่พาราไดส์ไอส์แลนด์ในเมืองไทย งานนี้เคนและพรรคพวกต้องปะทะกับสุดยอดฝีมือการพนันด้านต่างๆ ก่อนเจซีจะเฉลยว่าทำไมเขาถึงคิดร้ายหมายเอาชีวิตเคน




                     ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของเคนโคตรเซียนพนันที่เชื่อมโยงมาจากภาพยนตร์แนวเกมพนันดังในอดีตเรื่อง คนตัดคน หรือคนตัดเซียน  มาในพอศอนี้ ในยุคโกอินเตอร์ของหลายๆประเทศในเอเชีย ภาพยนตร์เกี่ยวกับเซียนพนันนี้ได้ถูกนำมาสานต่อ ตอนนี้เลยเถิดมาถึงภาค 3 แล้ว  ซึ่งผู้สร้าง ผู้กำกับก็ยกโขยงหกโมงเช้ามากันถ้วนหน้าทั้งทีมงานสร้าง ทีมดาราที่แสดง โคตรเซียนกับบรรดาลูกศิษย์ทั้งหญิงชาย แฟนคลับถูกเชิญมาร่วมแสดงกันคนละมากมั่ง น้อยมั่งตามอัธยาศัย  และคิดว่านั่นคือจุดขายของภาพยนตร์ชุดนี้ ในยุคนี้ ทั้งโจวเหวิ่นฟะ-หลิวเต๋อหัว-เดวิดเจียง-หลิวเจียหลิง นอกนั้นไม่รู้จัก อันไซเมอร์กินไปหมดแล้ว











โลเกชั่น-ภูเก็ต ประเทศไทย

                       ภาพยนตร์มียกทีมมาถ่ายทำในประเทศไทยในฉากแต่งงาน ตอนเปิดเรื่อง และนากที่โคตรเซียนกับศิษย์ต่างๆเดินทางมาหาเจซีตัวร้ายของเรื่องที่พาราไดซ์ไอซ์แลนด์  ถ่ายทำที่รีสอร์ทหรู ภูเก็ต
                       บรรยากาศของภาพยนตร์กลับไปสู่บรรยากาศภาพยนตร์ตลกฮ่องกงในอดีตที่ใส่มุกสารพัด อาการลุกลี้ลุกลน แย่งกันพูดแย่งกันหายใจประมาณนั้น  นั่นก็เป็นเหตุให้แฟนๆภาพยนตร์แตกเป็นสองฝ่าย แล้ว เม้นท์ตอบโต้กันรุนแรง ฝ่ายหนึ่งคือไม่ชอบไม่ถูกใจแล้วด่าเสียๆหายๆ หยาบคายควายล้ม  อีกพวกคือคนที่ไม่ชอบแต่ไม่ได้ว่าอะไร คอมเม้นท์ไปตามความรู้สึก รักษามารยาทที่หม่อมแม่สอนมาอย่างเคร่งครัด   ความเห็นไม่ตรงกันความคันก็เกิดขึ้น คันปากด่ากันไปมา แล้วจะปรองดองกันได้ไหมเนี๊ยะ

ขอขอบคุณ เว็บวิกิพีเดียร์, IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น