วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เชือด เดือด ระอุ /Operation Mekong (2016)


เชือด เดือด ระอุ /Operation Mekong (2016)
บทภาพยนตร์... Kang Ki Chu-Dante Lam /ดนตรีประกอบ... Julian Chan-Henry Lai-Kwan Fai Lam/ถ่ายภาพ... Yuen Man Fung/ลำดับภาพ... David M. Richardson/ผู้อำนวยการสร้าง... Jianxin Huang-Candy Leung/ผู้กำกับ : ดังเต้ แลม
ดารานำแสดง เอ็ดดี้ เผิง - จางฮั่นหยู - ปวริศร์ มงคลพิสิฐ - วิทยา ปานศรีงาม- พิง  ลำพระเพลิง


         เรือพาณิชย์จีนถูกซุ่มโจมตีระหว่างเดินทางผ่านเขตสามเหลี่ยมทองคำ จนเป็นเหตุให้ลูกเรือจีนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมทั้งหมด 13 คน ซึ่งเป็นฝีมือของหน่อคำ(แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) เจ้าพ่อค้ายาเจ้าถิ่น ทำให้ทางการจีนต้องส่งหน่วยเฉพาะกิจนำโดย ผู้กองเกา (จางฮั่นหยู) มาสืบสวนค้นหาความจริงที่ไทยและลาว โดยมีความช่วยเหลือของ ฟางซินอู่ (เอ็ดดี้ เผิง) สายลับหนุ่ม            

                      
       เป็นภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องจริงที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งอยู่พักใหญ่ในบ้านเรา แนวแอ๊คชั่น สืบสวนสอบสวน ไล่ยิงกันสนั่นลั่นจอ มีทั้งตำรวจจับผู้ร้ายและความขัดแย้ง หักเหลี่ยมเฉือนคมของผู้ค้ายากันเองซี่งก็คือกลุ่มของ “หน่อคำ”  ภาพยนตร์มีตัวละครเยอะแต่ใช้ดาราที่บอกตรงๆว่าเราไม่รู้จักเลยมาเล่น นอกจากดาราไทยบ้านเรา


โลเกชั่น เชียงราย ประเทศไทย
ทั้งสร้างฉากเองและสถานที่จริง
         มีดาราไทยคือคุณวิทยา ปานศรีงาม คุณพิงลำพระเพลิงเล่นเป็นพ่อค้ายา คุณปวริศร์ มงคลพิสิฐเล่นเป็น”หน่อคำ”หัวหน้ากลุ่มพ่อค้ายา ถ่ายทำที่เชียงราย แม่น้ำโขง กรุงเทพฯก็มีหัวลำโพง ท่าเรือ


คุณ วิทยา ปานศรีงาม

คุณ พิง ลำพระเพลิง


คุณ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ

คุณพิง-คุณวิทยา
         เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่ฉากยิงกันทำได้มัน และถึงพอสมควร แต่สมัยนี้แล้ว การที่ไม่มีอะไรเด็ดๆที่เหนือกว่าเรื่องอื่นๆ มาโชว์ มาขาย ยังไงคนดูก็ไม่ชื่นชอบนัก  ผู้สร้างทั่วโลกยังสมองตื้อ ไฟตัน น้ำมันช๊อต ไอเดียมอดไหม้ไปกันหมดแล้ว อนิจจา...
ขอบคุณ youtube, google
  
       


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น