วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เห็นช้างเดิน เดินตามช้าง / Pop Eye (2017)


เห็นช้างเดิน เดินตามช้าง / ป๊อบอายมายเฟรนด์Pop Eye (2017)
บทภาพยนตร์...Krisyen Tan /ดนตรีประกอบ...Matthew Janes Kelly /ถ่ายภาพ...ชนานันท์ โชติรุ่งโรจน์ /ลำดับภาพ...ลี ชาตะเมธีกุล /ผู้อำนวยการสร้าง...Lai Weijie-Deng Li-Zhang Jainbin-Huang Wenhong/ ผู้กำกับภาพยนตร์...Kristen Tan
ดารานำแสดง....ธเนศ วรากุลนุเคราะห์-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

                       ธนา (ธเนศ วรากุลนุเคราะห์) สถาปนิกวัยกลางคนที่ผลงานตึกชิ้นเอกของเขากำลังจะถูกทุบทำลายทิ้ง ในความรู้สึกหมดอาลัยตายอยากและไม่รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพฯ อีกต่อไปนั้น เขากลับได้เจอกับช้างเชือกหนึ่งที่เขาคุ้นว่าคือ ป๊อบอาย (เจ้าป๋อง ช้างแสนรู้จากสุรินทร์) ช้างซึ่งเขาเคยเลี้ยงดูเติบโตเมื่อครั้งอาศัยอยู่ที่จังหวัดเลย นั่นจึงทำให้ธนาเริ่มใคร่ครวญถึงบ้านเกิดของเขา และตัดสินใจซื้อช้างตัวนี้ออกเดินทางไกลขากบ้านและโบ(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)ภรรยา เพื่อกลับสู่รากเหง้าของตนอีกครั้ง







 โลเกชั่น-ประเทศไทย


                    จะเรียกเป็นโร้ดมูฟวี่หรือช้างมูฟวี่ดี เพราะเรื่องดำเนินไปส่วนใหญ่บนท้องถนน ทั้งขึ้นรถและเดิน ๆ ๆ แต่ไม่ใช่แค่คน แต่มีช้างร่วมเดินทางด้วย  น่าจะมีการร่วมทุนกันระหว่างไทยกับสิงคโปร์ เพราะทั้งผู้กำกับหญิงและผู้อำนวยการสร้างเป็นคนสิงคโปร์ มีทีมงานไทยคือผู้ตัดต่อลี ชาตะเมธีกุล และตากล้องชนานันท์ โชติรุ่งโรจน์มาร่วมงานด้วย


คุณ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ร่วมแสดงนำ

                    ภาพยนตร์ถ่ายทำในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดของประเทศไทย มีธเนศ วรากุลนุเคราะห์ จากแดนซิวิไลซ์อยู่ไหนหน๊า...มาเป็นดารานำ  ที่เรียกว่ารับภาระอุ้มภาพยนตร์เอาไว้คนเดียวทั้งเรื่อง  มีเพ็ญพักตร์ ศิริกุล มาร่วมแสดงด้วย อีกชีวิตหนึ่งที่สำคัญก็คือเจ้าป๋องหรือเจ้าป่องก็แล้วแต่ใครจะอ่านจากเครดิตภาษาอังกฤษที่มี  เจ้าของเท่านั้นที่จะรู้ ตัวก็ใหญ่แล้วยังรับบทหนักตามตัวอีก


                    น่าสังเกตอย่างหนึ่งกับภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำในบ้านเราในระยะหลังๆนี้จะเป็นภาพยนตร์สายประกวดเสียเป็นส่วนใหญ่ อาจมีนายทุนไทยร่วมด้วยหรือไม่มีก็เยอะเรื่อง  มันบอกถึงประเทศไทยเรามีศิลปวัฒนธรรม สภาพความเป็นอยู่น่าสนใจ  มีแง่มุมที่ชวนคิด อภิสิทธิ์ก็คิดตาม ที่สมควรนำเสนอให้คนทั้งโลกรู้ 


                     มีคนคอมเม้นท์และสรุปแบบคมๆนแทบจะบาดปากตัวเองว่า “ ช้างอย่างป๊อบอายนั้นก่อให้เกิดความหวังขึ้นมาอีกครั้งในโลกที่กว้างขึ้นทุกวัน”  ว่าตามกัน

ขอขอบคุณ.. http://movie.mthai.com, imdb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น