วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2560

คำอธิษฐานก่อนรุ่งอรุณ / A PRAYER BEFOR DAWN (2017)


คำอธิษฐานก่อนรุ่งอรุณ / A PRAYER BEFOR DAWN (2017)
บทภาพยนตร์...Jonathan Hirschbein-Nick Saltrese/ ดนตรีประกอบ..Nicolas Becker/ ถ่ายภาพ...David Ungaro/ ลำดับภาพ...Marc Boucrot/ ผู้อำนวยการสร้าง...Roy Boulter-Rita Dagher-Sol Papadoulos/ ผู้กำกับภาพยนตร์... Jean-Stéphane Sauvaire
ดารานำแสดง...Joe Cole-วิทยา ปานศรีงาม-ปัญญา ยิ้มอำไพ-สมรักษ์ คำสิงห์-พรชนก มาบกลาง

                      บิลลี่ มอร์ ( Joe Cole) ที่ขณะรับโทษถูกกุมขังอยู่ในเรือนจำคลองเปรม ในการควบคุมดูแลของปรีชา(วิทยา ปานศรีงาม) และต้องพบกับขาใหญ่ในนั้นอย่างเก่ง(ปัญญา ยิ้มอำไพ) ที่เขาต้องหาทางอยู่รอดตลอดเวลา เขาได้มีโอกาสได้ฝึกฝนศิลปมวยไทยจนได้ค้นพบตัวเองในที่สุด และใช้การชกมวยช่วยให้เขาได้พ้นโทษออกมาได้ จากนั้นเขาได้เขียนหนังสือเล่าประวัติชีวิตตนเอง

                      เป็นหนังเขย่าขวัญ โดยใช้บรรยากาศของคุกที่ผู้ดูแลอาจละเลย หรือดูแลไม่ทั่วถึงนักมากดดัน โดยมีฌอง-สเตฟาน ซูแวร์ มารับหน้าที่กำกับ   A Prayer Before Dawn เป็นหนังที่เป็นทั้งเรื่องจริงที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตในคุก ซึ่งว่าด้วยการเอาตัวรอด เรื่องราวความรักอันจนตรอก และเรื่องราวการไถ่บาปไปพร้อมๆ กัน เป็นเรื่องราวชีวิตมนุษย์ที่สะเทือนอารมณ์  แต่หนังไม่ได้ถ่ายที่คลองเปรมจริงๆ เขาใช้คุกร้างมาสร้างฉากใส่เข้าไปมาถ่ายทำแทน



                     เนื่องจากผู้สร้างตั้งใจจะหาคนที่เคยติดคุกและมีการสักลายเต็มตัวมาแสดงเป็นขาใหญ่ประจำคุก  ผลบุญก้อนโตๆจึงมาหล่นทับเก่ง ลายพรางเข้าให้จนตอนนี้ยังเจ็บอกพูดไม่ออกเลย  ดังที่ได้เห็นภาพข่าวการที่เขาไปเดินพรหมแดงในฐานะนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้รับเลือกเขาฉายในเทศกาล คานส์เฟสติวัลร่วมกับคุณวิทยา ปานศรีงาม(รับบาพัศดีส่งยา)และเฟลม พรชนก มาบกลาง (รับบทแฟนบิลลี่แต่เป็นเพศที่สาม) 



ยรรยากาศบนพรหมแดง

                     นอกจากนี้ยังมีนักมวยตัวจริงเสียงจริง(แต่ไม่ได้ไปคานส์ฯ)อย่างสมรักษ์ คำสิงห์ มารับบทสุทิน-ครูมวย , ปฐมศึก ปฐมโพธิ์ทอง แชมป์มวย WBC เอเชีย รับบทบท ปฐมศึก ไทรโยค (พุ่มพันธ์ม่วง) วินดี้สปอร์ต ยอดนักมวยไทยไฟท์ รับบท ไทรโยค และ เฉลิมพล สวัสดิ์สุข หรือ เอ็ม สิงห์วังชา แชมป์มวยสากลแห่งสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ที่ตัวจริงเคยต้องโทษจำคุกและได้รับโอกาสฝึกชกมวยจนกลายเป็นแชมป์โลกมารับบท เอ็ม ด้วยอีกคน

วิทยา ปานศรีงาม

พรชนก มาบกลาง

สมรักษ์ คำสิงห์ และนักมวยที่ร่วมแสดง

ปัญญา ยิ้มอำไพ(เก่ง ลายพราง)

                       อันนี้ต้องขอบคุณท่านนักข่าวหลายท่านทีไม่ตามกระแสไปแห่เอออวยกับการอุ้มทองไปเดินพรหมแดงตามที่สปอนเซอร์เขาบอกให้ไปอย่างชมพู่ อารยากันหมด  หันมาออกข่าวคนที่ไปร่วมงานจริงๆ มีส่วนร่วมจริงๆ ตรงๆกับงาน และพวกเขาก็สร้างชื่อให้วงการภาพยนตร์ไทยได้มากด้วย อย่างน้อยทีมงานสร้างก็ยังขอร่วมถวายอาลัยอันหาที่สุดมิได้แด่พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 กลางพรหมแดง

ขอขอบคุณ-http://movie.sanook.com, IMDB


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น