วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ปีศาจ..กระหายเลือด / Halfworld (2016)tv


ปีศาจ..กระหายเลือด / Halfworld (2016)tv
บทภาพยนตร์...Colin Chang /ดนตรีประกอบ...Fred Emoray Smith /ถ่ายภาพ...ชูเกียรติ ณรงค์ฤทธิ์ /ลำดับภาพ....Gan Jai Yi / ผู้อำนวยการสร้าง...Colin Chang-เอกชัย เอื้อครองธรรม –Infinite Framework PTE Ltd/ผู้กำกับภาพยนตร์....เอกชัย เอื้อครองธรรม
ดารานำแสดงธนบดี ใจเย็น(ภีม)-เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์-เอ็มม่า เอมิกา กร๊านต์-เดวิด อัศวนนท์-จีจ้า ญาณิน-นิโคล เทริโอ-ชาลี เลิศโปกานนท์-มณีภัสสร มอลลอย-พัสสน ศรินทุ-แพทริก ถัง(ดื้อสวยดุ)

                จูเลียต (เทีย ลี ทวีพาณิชย์พันธุ์) นักวิจัยสาวเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อสานต่องานชิ้นสุดท้ายของพ่อ เกี่ยวกับการค้นหาแหล่งที่อยู่ภูติผีหรือปีศาจที่แฝงตัวในโลกมนุษย์ ที่กรุงเทพฯแหล่งของปีศาจคือซอยผี ในนั้นมีบาร์อมตะ(นิรันดร์) มีชาร์ลี(เดวิด อัศวนนท์)ดูแล  มีวาริน(นิโคล เทริโอ้) ให้ความคุ้มครองและปกปิดไม่ให้ผู้คนล่วงรู้  แต่มีซิตาเดลอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ยอมขึ้นกับวาริน ทำเป็นศัตรู ซิตาเดลมีเหยา(Teresa Daly)รอบครองอยู่ แต่สุดท้ายคาเปรย์(Jack Macagakan) พวกเดียวกันก็ช่วงชิงอาจไป  พิม(เอมิกา กร๊านต์)ปีศาจสาวน้องของไฟเตอร์(ธนบดี ใจเย็น) ลูกน้องของชาร์ลีไม่ยอมอยู่ในซอยผีไปเป็นครูสอนหนังสือเด็กน้อยให้มนุษย์แต่ถูกพ่อของเด็กลวนลามจึงฆ่าทิ้ง กลายเป็นข่าวดัง ทำให้ตำรวจและคาเปรย์สนใจ ยิ่งไปกว่านั้นพวกที่เคยสูญเสียจากการกระทำของพวกปีศาจเหล่านี้อย่างโทนี่ (Reza Rahadian)กับ บาราต้า(Arifin Putra)ก็มาตามแก้แค้นอีก ชาร์ลีให้ไฟเตอร์จัดการกับจูเลียตเพราะเธอรู้มากเกินไป แต่เมื่อไฟเตอร์ได้รู้จักสนิทสนมกับเธอ  เขาก็ทำไม่ลง...


                เป็นซีรี่ย์ความยาว 8 ตอนจบออกแนวแอ๊คชั่นผสมแฟนตาซีของช่อง HBO เอเชีย ที่สร้างต่อกันมา 2 ซีซั่นแล้ว ในซีซั่นแรกเรื่องเกิดที่จาการ์ต้า  ซีซั่นนี้เรื่องมาเกิดที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยบ้าง ซึ่งมาดาราซีซั่นแรกตามมาแสดง 2-3 คนนอกนั้นก็ใช้ดาราไทยบ้านเราซึ่งเป็นดาราวัยรุ่นที่เพิ่งเข้ามาในวงการใหม่ๆ มีผลงานไม่มากนัก แต่มีความสามารถสูงโดยเฉพาะการเป็นลูกครึ่งที่พูดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นำทัพโดยคุณเดวิด อัศวนนท์-จีจ้า-นิโคล เทริโอและคุณชาร์ลี เลิศโปกานนท์ กับคุณแพท พัสสน



เดวิด อัศวนนท์

จีจ้า ญาณิน


นิโคล เทริโอ

เทีย ลี ทวีพาณิชย์พันธุ์


ชาร์ลี เลิศโปกานนท์


ธนบดี(ภีม) ใจเย็น

แพท พัสสน ศรินทุ

ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย

เอมิกา กร๊านต์
                   แม้ภาพยนตร์จะถ่ายทำในกรุงเทพฯแต่ก็ไม่ได้เน้นที่ภาพสถานที่สวยๆงามๆต่างๆ มีแต่ฉากในร่ม เป็นฉากที่สร้างขึ้นมา เช่นฉากซอยผี อมตะบาร์ หรือ ซิตาเดล  ภาพยนตร์มีคุณเอกชัย เอื้อครองธรรมเป็นคนกำกับฯ และร่วมโค-โปรดิวเซอร์ด้วย เรียกว่าขอค่าตัวเป็นส่วนแบ่งดีกว่ารับค่าจ้าง








โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย
ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

                    ช่อง HBO เอเชีย น่าจะเป็นประตูสู่อินเตอร์ของผู้กำกับไทย ดาราไทย ได้ในอนาคต เพราะเท่าที่ดู ดารารุ่นใหม่ที่ร่วมแสดง  ถ้าไม่แง้มดูเบื้องหลัง มาก่อน  ยังไม่รู้สึกเลยว่าเราด(ดาราไทยแสดงอยู่  ภาพรวมทุกอย่างในซี่รี่ย์เรื่องนี้มันเป็นซีรี่ย์ฮอลีวู๊ดดีๆนี่เอง  ไม่รวมถึงความสนุกหรือไม่สนุกของเนื้อหานะ อีนนะเรแล้วแต่ความชอบเป็นส่วนตัวของผู้ชมแต่ละคน

ขอขอบคุณ-HBO เอเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น