วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ประเทศไทยและพวกเรา...กับคุณยายขั้นเทพ / Die Diva, Thailand und Wir! (2016)


ประเทศไทยและพวกเรา...กับคุณยายขั้นเทพ / Die Diva, Thailand und Wir! (2016)
บทภาพยนตร์....Aglef Puschel-Franzisca An der Gassen / ดนตรีประกอบ.... Mathias Rehfeldt / ถ่ายภาพ....Konstantin Kröning  / ผู้อำนวยการสร้าง....Philipp Schall -Franziska An der Gassen / ผู้กำกับภาพยนตร์....Franzisca Buch
ดารานำแสดง....Anneke Kim Sarnau-Hannelore Elsner-Karl Fischer-นพพันธ์ บุญใหญ่-กีรติ  ศิวะเกื้อ

             เมื่อเข้าวัยชราโรคชราและเป็นโรคหลงๆลืมๆอย่าง ซูซาน (Anneke Kim Sarnau) ทำให้แอลลี่ (Hannelore Elsner) ไม่ค่อยชอบ ทั้งครอบครัวจึงนำพากันมายังประเทศไทย เหมือนมีอะไรแอบแฝงอยู่   แต่แล้วก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นเมื่อพวกเขาเริ่มเข้าใจในกันและกันมากขึ้น
             ภาพยนตร์เยอรมันออกแนวตลกสนุกสนาน  แต่เต็มไปด้วยแง่คิดของการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน โดยเฉพาะการดูแลคนเฒ่าคนแก่ (พ่อกับแม่) ที่เกิดอาการหลง ถ้าคุณดูแลแบบไม่เข้าใจ คุณจะทำบาปกับท่านโดยไม่รู้ตัว  จำเราได้ว่าเป็นลูกอยู่แม่บๆหันมาเจออีกทีถามว่าเอ็งเป็นใคร?  กินข้าวยังไม่ทันล้างจานท่านขอกินอีกแล้วบอกว่าหิว ยังไม่มีใครจัดให้กินเลย หรือไม่ก็นั่งพูดเรื่องเก่าๆของเรา ไอ้เราก็อ้าย.. อาย ท่านก็เล่าไปเรื่อย เพิ่มโน่นเพื่มนี่ ยังกะนักแต่งนิยาย  คนไม่เข้าใจอาจเถียง อาจตะวาด้วยถ้อยคำแรงๆ ... นรกจะกินกบาล
          ทีมงานยกกองถ่ายทำมาที่ประเทศไทย 80 %  ที่มิวนิค 20 %  มีรีสอร์ทชายทะเลที่ไหน จำไม่ได้ (แก่แล้วหลงๆลืมๆ) เดี๋ยวนี้ไม่เคยได้ไปเที่ยวที่ไหน  สถานที่สวยดี น่าไปพักผ่อน  ในภาพยนตร์เขาใช้ชื่อว่า Thai-well Residence ใทราบว่าชื่อจริงหรือชื่อในภาพยนตร์  มีดาราไทยสองท่าน คุณ นพพันธ์ บุญใหญ่ กับ คุณ โอ๊ค กีระติ ศิวะเกื้อ ร่วมแสดง




โลเกชั่น- ประเทศไทย



คุณ นพพันธ์ บุญใหญ่

คุณ กีรติ ศิวะเกื้อ
          ต่อไป ไม่ว่าประเทศไทยจะมีวันพ่อวันแม่หรือไม่ก็ตาม  ทุกคนย่อมรู้ว่าพ่อกับแม่นั้นเป็นคนสำคัญต่อพวกเราลูกๆทั้งหลายแค่ไหน  รักท่าน ดูแลท่านให้ดีที่สุด เมื่อเสียท่านไปแล้ว ไม่สามารถจะหาที่ไหนมาทดแทนได้  ในเซเว่นฯก็ไม่มี เชื่อว่าคุณก็รู้!

ขอบคุณ –IMDB, YOUTUBE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น