วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560

โชคดีมีชัย / Godspeed (2016)


โชคดีมีชัย / Godspeed (2016)
บทภาพยนตร์...Chung Mong-hong / ดนตรีประกอบ...Tseng Si-ming / ถ่ายภาพ...Nagao Nakashima-Chung Mong-hong  / ลำดับภาพ...Lai Hsiu-hsiong / ผู้อำนวยการสร้าง... Yeh Ju-feng-Tseng Shao-chien / ผู้กำกับภาพยนตร์... Chung Mong-hong
ดารานำแสดง...Michael Hui-Na Dow-Leon Dai-วิทยา ปานศรีงาม

               นาโดว์ (Na Dow) ตกงานแล้วใช้ชีวิตอยู่กับการขโมยและโกงเขากิน  แล้ววันหนึ่งเขาตัดสินใจที่จะเป็นคนส่งยาเสพติด โดยใฃ้บริการรถแท็กซี่ของผู้เฒ่าฮุย(Micheal Hui) ทั้งสองได้พบกัน สนทนาชีวิตกัน จนก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีขึ้น  แต่การส่งยาฯทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาฯที่ต่างเข่นฆ่ากัน ทำให้ชีวิตพวกเขาต้องเปลี่ยนแปลงไป
                เป็นภาพยนตร์ไต้หวันที่มีลีลาเป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น สไตล์คุยกันมากกว่าไล่ยิงกันให้เห็นความตาย ความพินาศ เน้นความผูกพันของคนสองคนที่มีพื้นเพแตกต่างกัน  ต้องมาร่วมชะตากรรมกัน  ก็เข้าข่ายภาพยนตร์เดินสายประกวดอีกเรื่อง  ไม่ทราบว่าทำไมภาพยนตร์ประกวดตามเทศกาลจะต้องมีแต่ภาพยนตร์ที่ดูแล้วหลับก็ไม่ทราบ ตาที่แน่ๆทุกคนพอฉายจบทุกคนตื่นขึ้นมาปรบมือชมว่าดีดีดีดี...กันทั้งน้าน





โลเกชั่น-กรุงเทพฯ (รถติด) ประเทศไทย
                ภาพยนตร์มีฉากในกรุงเทพฯ บ้านเราบ้าง  มีคุณวิทยา ปานศรีงาม รับบทหัวหน้าแก๊งค้ายาฯในประเทศไทย  มีฃื่อทีมงานฝ่ายไทยให้เห็นในเครดิตท้ายเรื่องหลังจากที่เรื่องอื่นๆละเลยกันมานาน  เพลงไตเติ้ลเป็นเพลงไทยคือเพลง หวง...ของของใครของใครก็ห่วง ของใครใครก็หวง ห่วงใยรักใคร่ถนอม...เพลงท้ายเรื่องเป็นเพลงฯฃญี่ปุ่น ซูบารุ...


คุณ วิทยา ปานศรีงาม

            ในยุคดิจิตอล WWW. นี้ วงการภาพยนตร์ทั่วโลกกำลังเอียนกับเทคนิคสมัยใหม่ ดาราหนุ่มสาวที่เกิดกันวันละพันคน  การสร้างภาพยนตร์ที่ใช้ความเป็นธรรมชาติ ไม่หวือหวากลายเป็นแนวอินดี้  เป็นสิ่งสร้างสรรค์แปลกใหม่ และอีกอย่างหนึ่งที่เราชื่นชอบเป็นการส่วนตัว คือการใช้บริการดาราเก่าที่อายุมากๆ หายหน้าหายตาไป ให้ได้กลับมาแสดงร่วมกันอีกเรื่องละหลายๆคน เห็นแล้วมีความสุข
ขอขอบคุณ-วิกิพีเดียร์, IMDB
          



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น