วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

มิส.บางกอก / Miss bangkok(1986)


มิส.บางกอก / Miss bangkok(1986)
บทภาพยนตร์... Bashir Niaz/ดนตรีประกอบ...M. Ashraf/ถ่ายภาพ...Sultan/ลำดับภาพ...Saleem Butt/ผู้อำนวยการสร้าง... Ghaffar Rana Wala/ผู้กำกับภาพยนตร์... Iqbal Akhtar
ดารานำแสดง... Babra Sharif-Sheeva-Talat Hussain-Bhawan Kesi-Sabeeta

                  ครอบครัวหนึ่งเคราะห์ร้ายถูกสังหาร  ยังโชคดีที่ชายผู้หนึ่งพยายามปกป้องช่วยเหลือ   เขาได้พาลูกสาวแบเบาะไปอยู่กรุงเทพฯ  เธอจึงเติบโตที่นั่นดังเป็นคนไทยคนหนึ่ง   แต่อดีตอันเลวร้ายที่ครอบครัวเคยเจอมา  ก็ยังตามมาถึงกรุงเทพฯ   เธอจะทำอย่างไร  อดีตมันคืออะไรถึงได้เป็นแบบนี้


                  ภาพยนตร์อินเดียเก่าเก็บที่เป็นภาษาปากีสถาน  นำเสนอเรื่องราวเด็กสาวกำพร้าแก่นเสี้ยวเหมือนภาพยนตร์ไทยคลาสสิค  ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน  เหมือนอยู่ตัวคนเดียวบนโลกนี้ ฮือๆๆๆ เศร้าจังโตะ  ภาพยนตร์ก็ดำเนินเรื่องแบบภาพยนตร์อินเดียทั้งหลาย  ไม่มีแตกต่าง


                   เมื่อเป็น มิส. บางกอก ก็ต้องมาถ่ายที่บางกอก มีหลงไปพัทยาบ้างไม่ว่ากัน โดยมีทีมงานของบริษัทสยามฟีล์มดีเวลล็อบเมนท์ ช่วยทำงานในประเทศไทยให้สะดวกโยธินขึ้น   กรุงเทพฯในปี พ.ศ.2529เป็นอย่างไรบ้างใครที่ได้ดูเรื่องนี้คงดูไปคิดย้อนอดีตไปแล้วยิ้มไม่มีเหตุผล  เสียอย่างเดียวก็บอกแล้วว่าภาพยนตร์มันเก่าเก็บ  ดูไม่งาม  ก็มันหาภาพระดับ HD บลูเรย์ ไม่ได้เลย





 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และพัทยา ชลบุรี  ประเทศไทย

ป้ายที่บอกว่าบ้านนี้รับ นสพ.(เขาแปลและเขียนตรงตัวเป๊ะ)


                    สถานที่ในอดีตไม่กี่ปีผ่านไป  วันนี้มันเปลี่ยนแปลงไปสุดโต่ง  แต่ทำไมน้อ...ลูกระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ฝ่ายพันธมิตรเอาเครื่องบินมาทิ้งใส่กรุงเทพฯโครมๆเพื่อขับไล่อักษะและญี่ปุ่น กว่า50-60ปีมาแล้ว มันยังนอนสงบนิ่งสบายดี  อยู่ที่กรุงเทพไม่รู้เท่าไหร่เป็นเท่าไหร่  เดี๋ยวขุดพบ เดี๋ยวขุดเจอ...อุ้ยเสียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น