วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

เชฟกระทะเหล็ก / Final Recipe (2013)


เชฟกระทะเหล็ก / Final Recipe (2013)
บทภาพยนตร์... George Huang/ถ่ายภาพ... Jun young Kim-Young Ho Kim/ลำดับภาพ... Steve M. Choe/ผู้อำนวยการสร้าง... Steven Nam-Tae sung Jeong-Gina Kim-Yeonu Choi/ผู้กำกับภาพยนตร์... Gina Kim
ดารานำแสดง... Michelle Yeoh-Henry Lau-Chin Han

                เมื่อโลกเจริญไปกันใหญ่ วัฒนธรรมต่างๆของชาติก็ถูกลืมไปสิ้นรวมถึงเรื่องอาหารพื้นบ้าน  นั่นเองทำให้ร้านอาหารของเชพผู้เฒ่า เชฟเฮ่าที่ต้องยุติ เลิกกิจการลง    เชพเฮ่าหวังใจว่าหลานชายของเขาจะได้เข้าเรียนสูงๆในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง แต่ความฝันของมาร์คหลานชายกลับกลายเป็นความต้องการที่จะเดินตามรอยเท้าของคุณปู่ของเขา  เมื่อปู่ของเขาล้มป่วยลง  มาร์คจึงหาทางสมัครแข่งทำอาหารในเซี่ยงไฮ้   เขาแข่งขันกับพ่อครัวที่มีความสามารถจากญี่ปุ่น-เกาหลีและออสเตรเลียและแสดงให้เห็นถึงทักษะการทำอาหารอันมีเสน่ห์ของเขาที่ได้สะสมวิชาความรู้มาจากปู่ของเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  จูเลียผู้จัดการแข่งขันเธอหวังว่าสามีเธอที่เป็นเชฟระดับโลกจะได้มาเข้าทำการแข่งขันด้วย และเมื่อมาร์คชนะ  จูเลียเริ่มเห็นว่ามาร์คมีอะไรหลายอย่างเหมือนกับสามีของเธอ....


                ภาพยนตร์แฟมิลี่ ดราม่า จากเกาหลี ผสมฮ่องกง เรื่องราวครอบครัวร้านอาหารร้านหนึ่งในสิงคโปร์ซึ่งถ่ายทำที่สิงคโปร์และไทยด้วย  ดูคล้ายๆรายการอคาเดมี่เชฟบวกรายการเชพกระทะเหล็ก  ลีลาการรังสรรค์อาหารแต่ละจานช่างสวยงาม  ภาพที่ตากล้องถ่ายมาให้ดูมีมนต์เสน่ห์มากๆ  เรียกว่าเห็นแล้วหิวเลย คุณชาคริต...คร๊าบบ



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

คุณสหจักร บุญธนกิต-ร่วมแสดง

เบื้องหลังการถ่ายทำ

                 ภาพยนตร์ก็นำเสนอเรื่องราวชีวิตครอบครัว  ความรัก ความหลัง อดูดอดีตกันสอดแทรกอยู่ในพล็อตหลักคือการแข่งทำอาหารที่น่ารักน่าลุ้น สนุกตื่นเต้น  ตื่นตา ตื่นใจ  มีคุณสหจักร บุญธนกิตมารับบทนักสืบ สืบหาคนให้นางเอกมิเชล โหย่ว  ยิ่งฉากที่ผู้เชี่ยวชาญที่ถูกเชิญมาเป็นกรรมการนั่งชิมอาหาร  หลับตาพริ้ม  น้ำลายไหลว้อย...

                  ชื่อเดิมว่า "ค็อกเทล" คงต้องตามดูจากเทศกาลประกวดภาพยนตร์ต่างๆ  เพราะเขายังไม่ยอมนำมาฉายในโรงใหญ่กันเลย  คงกลายเป็นภาพยนตร์ดีที่เก็บไว้ดูเองอีกเรื่องละมั้ง...อเลครูซีน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น