วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

รักต้องสู้ / Mate Bohu Kari Nei Ja (2011)


รักต้องสู้ / Mate Bohu Kari Nei Ja (2011)
บทภาพยนตร์... Bikash Das-Rajani Ranjan/ดนตรีประกอบ... Bikash Sukla/ถ่ายภาพ... Rabindra Behera/ลำดับภาพ... Chandra Sekhar Mishra/ผู้อำนวยการสร้าง... Gyana Ranjan Priyadarshan/ผู้กำกับภาพยนตร์... Bikash Das
ดารานำแสดง... Siddhant Mahapatra-Dipen Dipen-Aishwarya Pathi        Aishwarya Pathi

             เรื่องราวของชาวออริยาสองครอบครัวที่มาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย  กับความสัมพันธุ์อันเปราะบางที่มีทั้งรัก  ทั้งชัง  ทั้งหวานและขมขื่น   ความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง กับจอมโจรหน้ากากทองนักมายากลที่หาใครมาต่อกรยากมาก


             ภาพยนตร์อินเดียเว้าภาษาออริยา  ที่มาแบบครบรส มีทั้งสนุกสนาน  เพลงสนุก  รักหวานชื่นและบู๊กระหน่ำ ท่ามกลางความกล้าที่จะลงทุนของผู้สร้างภาพยนตร์อินเดียยุคนี้  แบบเจ๊งไม่ว่าข้าให้ข้าดัง...เป็นพอ


             เรื่องราวเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ   ทีมงานก็ยกกองถ่ายทำมากรุงเทพฯ  บ้านนกอินทรี  ยกไปพัทยา ชลบุรี  ครบถ้วนขบวนการ  ไม่ต้องจับผิดว่าสถานที่มันกระโดด  กระเด้ง  ปล่อยให้เป็นจินตนาการของคนสร้างฉากและคนลำดับภาพต่อเนื่องที่เขาคิดวาดภาพกันไป  เพราะมันคือมายา







โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  พัทยาจังหวัดชลบุรี  ประเทศไทย


             นี่อาจเป็นอีกตัวอย่างของคนที่อยู่ต่างบ้านต่างเมืองอันไม่ใช่บ้านเกิดของตนเอง   ซึ่งถ้ารักกัน สามัคคีกันดีก็จะช่วยกันให้อยู่อย่างสุขสบายได้ในต่างแดน   แต่ถ้ามาทะเลาะกัน  มีปัญหากันต่างฝ่ายต่างจะกลายเป็นโฮมอโลนอยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดาย   เกิดอะไรขึ้นแล้วใครจะช่วย...ฝากถึงคนไทยในต่างแดนว่า  อย่าบ้าตามพวกนักการเมืองในประเทศ  ไปแบ่งแยกฝ่ายกันในต่างแดนแทนที่จะรวมตัวกันให้มั่นไว้   สุดท้ายก็บัวแร้งน้ำ... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น