วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผ่าแผนสังหารคานธี / Madras Café (2013)


ผ่าแผนสังหารคานธี / Madras Café (2013)
บทภาพยนตร์... Somnath Dey-Shubendu Bhattacharya/ดนตรีประกอบ... Shantanu Moitra/ถ่ายภาพ... Kamaljeet Negi/ลำดับภาพ... Chandrashekhar Prajapati/ผู้อำนวยการสร้าง... Ronnie Lahiri-John Abraham/ผู้กำกับภาพยนตร์... Shoojit Sircar
ดารานำแสดง... John Abraham-Nargis Fakhri-Rashi Khanna-Siddharth Basu

                  เมเจอร์กรัมซิงห์ (จอห์น อับราฮัม) เป็นเจ้าหน้าที่พิเศษของกองทัพบกอินเดียที่ได้รับการแต่งตั้งโดยหน่วยงานข่าวกรองฯ ให้เป็นหัวหน้าปฏิบัติการลับในจาฟฟ์น่า    หลังจากที่กองกำลังรักษาสันติภาพของอินเดียถูกบังคับให้ถอนกำลัง     เขาเดินทางไปศรีลังกาด้วยความตั้งใจที่จะรับรู้ความเป็นจริงของพวกกบฏ     ที่นั่นเขาได้พบกับนักข่าวสาวสวยชาวอังกฤษ ผู้ที่ต้องการที่จะเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับสงครามกลางเมืองในศรีลังกา และการลอบสังหาร อดีตนายกรัฐมนตรีอินเดีย  รายีฟ คานธี ในขณะที่ก้มลงรับพวงมาลัย


                 ภาพยนตร์อินเดียที่ออกแนวดราม่า  สืบสวน  แอ๊คชั่นสงคราม  นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองล้วนๆ  ซึ่งเน้นความสมจริงมากกว่าภาพยนตร์อินเดียทั่วๆไป   การเต้นรำ  เพลงหาไม่เจอเลย   ฉากแอ๊คชั่นหวือหวานเกินจริงที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ไม่มี   จึงดูแบบว่าได้ความรู้สึกเต็มที่ไม่มีถูกยั้ง ถูกเบรกอารมณ์


                 มีเหตุผลหลายต่อหลายอย่างในหลายๆฉากที่ไม่สามารถถ่ายทำในอินเดียได้   โดยเฉพาะฉากสงครามกลางเมืองในศรีลังกา  ทางทีมงานจึงยกกองมาถ่ายทำในกรุงเทพฯและชานเมืองกรุงเทพฯ   ได้รับความสะดวกสบายและช่วยเหลือจากทางกองทัพไทยในหลายๆเรื่อง  ทำให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดีในหนึ่งสัปดาห์กว่าๆ




  โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย 
ล่างสุด 2 ดาราสมทบไทยคุ้นหน้าแต่ไม่ทราบชื่อ

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

เบื้องหลังการถ่ายทำ


                  ชื่อภาพยนตร์ในภาษาอังกฤษ  Madras Café’  มาจากสถานที่ที่คนสำคัญกลุ่มหนึ่งไปพบปะพูดคุยเรื่องลับๆสำคัญๆทางการเมืองในศรีลังกากัน   โอว...คิดไปช่างน่ากลัวเป็นยิ่งนักหากว่ามันจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ในกรุงเทพฯ  กรุงเทพฯที่ใครจะมาปิดเมื่อไรก็ได้เพราะมีการห้ามทำความรุนแรงกับประชาชน   กรุงเทพฯที่คนเอาคลิปคนกระทำเลวมาเผยแพร่ถูกจับโดยที่คนเลวในคลิปไม่มีใครสนใจ    กรุงเทพฯที่คนพากันทำผิดกฎหมายมาทำลายบ้านเมืองใช้ไฟ  ใช้น้ำไปเท่าไรไม่รู้ (ไม่ทราบว่าส่งบิลล์ไปเก็บหรือเปล่า) ก็ปล่อยปละละเลย  ส่วนชาวบ้านค้างค่าน้ำ2-3ร้อยบาท มันตัดทันที  ค่าไฟ 7-8ร้อยบาทมันตัดทันที  ไอ้บ้าเอ้ย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น