วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แก๊งค์ม่วนป่วนเยาวราช / Detective Chinatown (2015)


แก๊งค์ม่วนป่วนเยาวราช / Detective Chinatown (2015)
บทภาพยนตร์...Chen Sicheng /ดนตรีประกอบ...Nathan Wang/ถ่ายภาพ....Du Jie/ผู้อำนวยการสร้าง...Weapon Wang-Yedda Chen-Felix Liu/ผู้กำกับภาพยนตร์...Chen Sicheng
ดารานำแสดง... Wang Baoqiang-Liu Haoran-Tong Liya-Chen He

                     หลังจากได้รับการปฏิเสธจากวิทยาลัยตำรวจ  ถังเรน ไปกรุงเทพฯเพื่อพักผ่อนอยู่กับลุงของเขาคือฉินฟ่ง  ซึ่งมีอาชีพที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเป็นนักสืบและนักต้มตุ๋นพร้อมกัน  และบัดนาวฉินฟ่งกำลังถูกตำรวจเพ่งเล็งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการฆาตกรรม   เขาจึงต้องหนีห่างตำรวจแล้วก็หาทางที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเขา นั่นเอง..จึงทำให้หลานที่อุตส่าห์มาเยี่ยมต้องพลอยมาซวยไปด้วย


                    ภาพยนตร์จีนกระแสแรงที่สุดตอนฉายต้อนรับปีเห้งเจีย 2016 ที่ออกแนวตลก แบบทำลายล้างวินาศสันตะโร  เน้นเนื้อหาคล้ายๆ Lost in Thailand ที่เคยโด่งดังและทำเงินมหาศาลมาก่อนหน้า  ซ้ำยังทำให้คนจีนแห่มาเที่ยวประเทศไทยเดินตามรอยภาพยนตร์มาแล้ว และหนังจีนใหม่เรื่องนี้ชื่อว่า “Detective Chinatownก็เช่นกัน เป็นหนังของค่าย Wanda Group หรือ "กลุ่มว่านต๋า" ยักษ์ใหญ่ด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์ของจีนที่ก้าวไปไกลถึงในเวทีบันเทิงโลก กวาดรายได้ 700 ล้านหยวนหรือประมาณ 3,500 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 15 วัน และคาดว่าจะยังคงทำรายได้ต่อไปอีกหลายสัปดาห์ ในจีน


                      ภาพยนตร์มาถ่ายทำในประเทศไทยหลายหลากสถานที่และแน่นอนที่คนไทยหวังไว้คือผลที่ตามมา...คือคนจีนจะแห่มาตามรอยสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้อย่างล้นเมืองเหมือนเคย  ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ เยาวราช ราชบุรี (ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก  ตลาดน้ำดำเนินสะดวก)  กาญจนบุรี และใกล้เคียง ไม่รวมจังหวัดภูเก็ต ชลบุรี พัทยา ฯ













โลเกชั่น-กรุงเทพฯ เยาวราช โรงพักเยาวราช 
ราชบุรี-ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำตั๊ดลั๊ก

                   ภาพยนตร์ยกกองมาถ่ายทำระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2558 ซึ่งครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯของไทยอย่างมาก  ฉากทุกฉากอลังการ์งานสร้าง  จะปิดถนนแบบไหน  จะเอาอุปกรณ์อะไรมาเข้าฉาก ก็อำนวยความสะดวกให้ทีมงานประสานงานหามาให้ขนาดภาพยนตร์ไทยเองยังอยากจะจัดใหญ่ถ่ายใหญ่ขนาดนี้


คุณ เอก ธณากร

ดาราจากคดีเด็ดแต่ไม่ทราบชื่อ

ซ้าย-พัลลภ ธีละทอง / ขวา-ไมทราบชื่อ

ฉากมิวสิควีดีโอและเครดิตท้ายเรื่องทีมงานไทย
กับเพลง..สวัสดีครับ

                  และภาพที่ออกมาให้เห็นจากจอภาพยนตร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่ต้นเรื่องเราจะเห็นประเทศไทยล้วนๆ เนื้อๆ เน้นๆ ในทุกๆวินาทีของภาพยนตร์  แถมด้วยเพลงตาผุยชุมแพให้ฟังอีกเพลง เรื่องต่อไปลงทางใต้บ้างเน้อ


ปล.ภาพทั้งหมดแคปเจอร์มาจากไฟล์ภาพยนตร์ที่โพสต์ในยทูป...ขอบคุณคลิปภาพยนตร์ในยูทูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น