วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

หลงลาว / Lost in Laos (2015)


หลงลาว / Lost in Laos (2015)
บทภาพยนตร์... Jonathan Kray-Vincent Lodder/ดนตรีประกอบ...Eddy Koopman/ถ่ายภาพ... Jonathan Kray/ลำดับภาพ... Jonathan Kray-Vincent Lodder/ผู้อำนวยการสร้าง... Jonathan Kray-Vincent Lodder/ผู้กำกับภาพยนตร์... Jonathan Kray-Vincent Lodder
ดารานำแสดง... Chia Moua Julengkao-Jonathan Kray-Vincent Lodder

                   โคเอนได้รับโทรศัพท์จากหมอประจำคลินิกในกรุงเทพฯ บอกเขาว่า เดวิดพี่ชายของเขาป่วยหนัก แต่เขากลับไม่สามารถที่จะติดต่อใครได้เลย  ต่อมาโคเอนได้รับข้อความเป็นคลิปวิดีโอจากคนอื่น ๆที่แปลกหน้าทุกๆวัน อีกมากมายจนพวกเขาจะหยุดการส่ง   เดวิดได้หายตัวไปอย่างลึกลับและมีเงื่อนงำ   โคเอนตัดสินใจที่จะปฏิบัติตามรอยเท้าของพี่ชาย  เพื่อที่เขาจะค้นหาสิ่งที่เกิดขึ้นกับเดวิด


                   เป็นภาพยนตร์ที่ออกแนวผจญภัยที่ชอบสร้างกันมากในยุคที่โลกเรากลายเป็นโลกไร้พรมแดนแต่ยังมีพรมแดง  อยู่  การเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย  หาความตื่นเต้น แปลกหูแปลกตาจากสิ่งใหม่ๆในดินแดนต่างๆที่เราไม่เคยไป  และไม่เคยได้รับจากการไปกับกลุ่มทัวร์ ยังท้าทายรอให้เราไปพบเห็นอีกเยอะ  นักท่องเที่ยวแบบสะพายเป้ สะพายกล้อง ฉายเดี่ยวจึงเริ่มมีเยอะขึ้น  หรือเป็นกลุ่มก็ไม่น่าจะเกิน 5 คน



                   เรื่องนี้โคเอนต้องเป็นนักสืบจำเป็นแกะรอยตามหาพี่ชายจากคลิปวีดีโอ  จากกคำบอกเราของคนที่พบเห็นซึ่งก็สามารถทำให้คนดูได้ลุ้นเอาใจช่วยได้ตลอดเรื่องเหมือนกัน  ก็นิสัยคนอย่างเราๆ ท่านๆ (บางท่านนะ) ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องของชาวบ้าน กันอยู่แล้ว บอกตรงๆ   จุดศูนย์กลางเอเชีย น่าจะใช่ถ้าจะเริ่มทำอะไรในแถบแหลมทองนี้ พวกเขาคนต่างชาติก็น่าที่จะมาเริ่มที่กรุงเทพฯ  เมืองที่ชอบเอาลูกช้างมาเร่ร่อนขอทานน่าสมเพชมาก  เห็นลูกช้างเหนื่อย หิวทำท่าจะล้มตัวนอนแล้วถูกคนเลี้ยงตี บ้างครั้งมันเตะ  แค่ในข่าวทีวีก็น้ำตาไหลแล้ว   นี่นะรึการกระทำต่อช้างที่คุณอ้างว่าเป็นสัตว์ที่ทำศึก  ทำสงครามกู้บ้านกู้เมืองมาพร้อมบรรพบุรุษไทยในอดีต  เป็นสัตว์ที่เราเคารพ เคยอยู่ในธงชาติมาก่อน  คุณตอบแทนบุญคุณช้างแบบนี้เหรอ...






โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                    โคเอนมากรุงเทพฯ เริ่มต้นที่กรุงเทพ ก่อนจะเดินทางต่อไปตามหาเดวิดที่ประเทศลาว  ซึ่งตอนนี้บอกได้เลยว่า  คุณจะได้เห็นลาวที่ยังคงความงาม ความบริสุทธิ์  ของแท้ ของจริงแม้จะยังไม่มากพอ  ก็เก็บเอาไว้ไปเที่ยวเองบ้าง  ธรรมชาติที่ลาวยังอีกนานกว่าจะโทรม

ปล. ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ตัวอย่างใน YOUTUBE และยังมีเห็น Lost in Laos อีกเรื่องหนึ่งเป็นผู้หญิงนำแสดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น