วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นครสัตว์มหาสนุก / Zootopia (2016)



นครสัตว์มหาสนุก / Zootopia (2016)
บทภาพยนตร์...Jared Bush-Phil Johnston นำทีม/ดนตรีประกอบMichael Giacchino/ลำดับภาพ...Jeremy Milton-Fabienne Rawley/ผู้อำนวยการสร้าง...Clark Spencer/ผู้กำกับภาพยนตร์....Byron Howard-Rich Moore
ดาราที่พากษ์เสียง...Ginnifer Goodwin-Jason Bateman-Idris Elba นำทีม

                  ZOOTOPIA เป็นเมืองของเหล่าสัตว์ทั้งหลายตั้งแต่สัตว์ใหญ่ร่างยักษ์ไปจนถึงตัวเล็กๆอย่างแมลง  ต่างอยู่ร่วมกันได้จนกระทั่งเกิดคดีการฆาตกรรมขึ้นมา  โดยมี “นิค ไวลด์” สุนัขจิ้งจอกหนุ่มช่างพูด ก็ได้เข้าไปเกี่ยวพันกับเหตุอาชาญกรรมครั้งนี้โดยไม่รู้ตัว ร้อนถึงเหล่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่าง “จูดี้ ฮอปส์” กระต่ายมือปราบสาว ตัวเล็กกระจ้อย ที่ถูกเมินในเหล่าตำรวจด้วยกัน ต้องเข้ามาสะสางคดี และร่วมตามหาความจริง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของนิค อีกทั้งดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ซึ่งเธอยึดมั่น


                   Zootopia นครสัตว์มหาสนุกเอนิเมชั่นเรื่องที่ 55 ของวอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์  มีแอนิเมเตอร์และทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังจากทั่วทุกมุมโลก จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็มีด้วยกัน 5 คน (สิงคโปร์ 1คน, ประเทศไทย 4 คน) แต่ละคนได้รับหน้าที่แตกต่างกันไป จากด้านแสงไปจนถึงโมเดลเลอร์   และเอนิเมเตอร์สวยไทยคุณ ฝน วีระสุนทรก็ได้มีไอเดียใส่ความเป็นเอเชียลงไปในภาพยนตร์ด้วยจึงเกิดภาพชุดสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นมา สำหรับคุณฝน วีระสุนทร เราคงคุ้นหน้าคุ้นตากับภาพที่เธอยืนถือรางวัลออสการ์ที่ได้จากเรื่อง ” ฟอซเซ่น “


ขอขอบคุณภาพ-คุณฝน วีระสุนทร

                    ภาพชุดสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชุดนี้เป็นภาพของตัวละครในภาพยนตร์ซึ่งก็คือ นิค ไวลด์ และจูดี้ ฮอปส์ กับสถานที่/สิ่งต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย นั่นคือการให้นิคกับจูดี้ได้นั่งรถตุ๊กๆของไทยซึ่งค่อนข้างพิเศษกว่าใคร เพราะมี “แฟลช” สลอธจอมสโลว์ไลฟ์ที่มารับหน้าที่เป็นคนขับตุ๊กๆให้ ด้านฟิลลิปปินส์ภาพจะเป็นบรรดาตัวละครได้นั่งรถจี๊บนี่ย์  และมาเลเซียเป็นภาพตัวละครมายืนอยู่หน้าตึกแฝดปิโตรนาสก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเราอย่างเราๆที่ทำแบบเขาไม่ได้  ซึ่งนานๆจะมีฮีโร่ที่ทำงานในระดับโลกเก่งๆมาให้ภูมิใจสักคน

รถตุ๊กตุ๊ก ประทศไทย

รถจี๊ปนี่ย์ ฟิลิปปินส์

ตึกแฝดปิโตรนาส มาเลเซีย

                  ส่วนคนไทยอีกสามท่าน กูเกิ้ลค้นไม่เจอรูปเลย  ถือว่าปิดทองหลังพระก็แล้วกันครับ  เราภูมิใจในตัวท่านเช่นกัน   เสียดายที่คิงคองภาคใหม่เขาไปถ่ายที่เวียตนาม แต่ก็ยังดีที่มีข่าวคนไทยคนเก่งมาทดแทน...

ปล.ขอบคุณภาพและเรื่องราวจากเว็บบ์ต่างๆที่ค้นหาได้ใน Google ซึ่งมีเยอะเว็บบ์มาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น