วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ล่าหัวใจ...ยัยคนสวย / Lavender (2015)


ล่าหัวใจ...ยัยคนสวย / Lavender (2015)
บทภาพยนตร์...Anoop Menon/ดนตรีประกอบ...Deepak Dev/ถ่ายภาพ....Binendra Menon-Khalid Mohtaseb-Jonathan Bregel/ลำดับภาพ...Renjith Touchriver/ผู้อำนวยการสร้าง...Jimmy Mathew-Sanath Welgate-Biju Rawthar-Betty/ผู้กำกับภาพยนตร์....Altas T. Ali
ดารานำแสดง....Rahman-Elham Mirza-Nishan-Anoop Menon

             กรุงเทพฯ ประเทศไทย อิชา นักวาดภาพสาวสวยเธอได้พบกับดอกลาเวนเดอร์ที่มีคนส่งมาให้ทุกวันโดยที่เธอเองก็ไม่ทราบว่าชายผู้นั้นเป็นใคร ซึ่งแท้จริงแล้ว ชายผู้นั้นคือ เอเจ    ต่อมา อิชาได้พบกับ สิทธา ซึ่งเขามาขอให้เธอวาดภาพให้ อิชา เข้าใจว่าผู้ชายคนนี้อาจเป็นคนที่นำดอกไม้มามอบให้กับเธอทุกวัน และเธอเองก็เริ่มมีความสนใจในตัวของ สิทธา ที่ได้แวะเวียนมาให้วาดรูปบ่อยๆโดยที่เธอไม่ทราบมาก่อนเลยว่าแท้จริงแล้ว สิทธาคือเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลที่ได้รับมอบหมายให้ตามล่าผู้ร้ายคนหนึ่งซึ่งก็คือ เอเจ ผู้เป็นนักฆ่ามืออาชีพนั่นเอง  ในขณะที่ เอเจเองก็ต้องการตีตัวจากอิชาเนื่องจากเขาประกอบอาชีพเป็นนักฆ่า ทั้งยังได้รับคำสั่งจากเจ้านายที่สั่งให้กำจัด สิทธา อีกคน รักสามเส้าของสาวสวยกับมือปืนและตำรวจ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดการสูญเสีย


              ภาพยนตร์รักเบาๆ-เศร้าซึมลึก ท่ามกลางปลายกระบอกปืนที่เล็งไปทั่วทุกสารทิศของตำรวจกับผู้ร้าย   ความรักที่มีอุปสรรคทางสังคมก้อนขนาดโตขวางทางอยู่  ไม่อาจสมสู่สมสุขได้ดังใจ  จำต้องทำใจห่างไกล  ออกทางเศร้าๆนะเนี่ยะ..



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย











โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย

              เป็นเรื่องปรกติของบอลีวู๊ดที่ประกอบไปด้วยภาพยนตร์จากหลากหลายภาษา ไม่ว่าจะทมิฬ ฮินดู บลังคาเทศ  มายาลาม หรือจากมุมไบเอง ที่มีการสร้างภาพยนตร์เป็นอุตสาหกรรมใหญ่ ปีละเป็นพันเรื่องรวมกัน มีนักแสดงทั้งพระเอก นางเอกที่หน้าตาคมเข้มผิวพม่านัยน์ตาแขกทั่วโลกถูกจ้างไปแสดงมากมาย บ้านเรามี ลีนา คริสเต่นเส่น พิ้งกี้ สาวิกา  แอน มิตรไชย  ถ้าปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์โอเคก็จะเป็นนางเอกบอลีวู๊ดอีกคนของไทย  ส่วนพล๊อตเรื่องหรือเรื่องราวที่จะนำมาสร้างภาพยนตร์จึงหายากมาก....และปีละเป็นร้อยเรื่องที่บอลีวู๊ดต้องเอาพล๊อตภาพยนตร์จากภาพยนตร์ของประเทศต่างๆมาสร้างซ้ำ  และเรื่องนี้ก็เช่นกันเมื่อได้ดูจนจบเนื้อหามันก็คือ Daisy ล่าหัวใจ...ยัยตัวร้าย ของเกาหลีเมื่อปี 2006 นั่นเอง


             กองถ่ายทำภาพยนตร์ ยกขบวนกันมาถ่ายทำในกรุงเทพฯ และพัทยา ของไทยแทนที่จะไปลงทุนถ่ายทำในฝรั่งเศส ทางยุโรปอย่างเกาหลีเขา..บอลีวู๊ดนี่น่ารักมากจริงๆ  แต่ก็ไม่ได้โชว์สถานที่สวยๆอะไรเลยทั้งเรื่อง เพราะตัวละครชอบที่จะเข้าซอกออกประตู คุดคู้อยู่ที่มืดๆกันทั้งเรื่อง อะไรประมาณนั้น

ปล.ขอบคุณภาพ IMDB และ WIKI 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น