วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

โรงหนังสยองขวัญ / Fear Is Coming / Kong bu jiang ying (2016)


โรงหนังสยองขวัญ / Fear Is Coming / Kong bu jiang ying (2016)
บทภาพยนตร์...Wang Gang-Zhan Pan Pan-Gong Lui-Li Xiang-Zhang Yang / ดนตรีประกอบ...Shi Yang / ถ่ายภาพ.Lei Xiong / ลำดับภาพ...Jiang Yong /ผู้อำนวยการสร้าง...Zhou Ya Ping-Li Xiang / ผู้กำกับภาพนตร์...Zhang Yang



              ชาวจีนกลุ่มหนึ่งมาท่องเที่ยวไทย โดยมีไกด์หนุ่มชาวไทยเป็นคนนำเที่ยวชมสถานที่ทั่วไป ทั้งกรุงเทพฯ สุโขทัย และเชียงใหม่  แต่ที่แปลกคือการนำพาเข้าไปชมภาพยนตร์ผีสยองขวัญในโรงภาพยนตร์เก่าแก่โรงหนึ่ง  จากนั้นลูกทัวร์บางคนเริ่มมีอาการเห็นภาพหลอนต่างๆและสุดท้ายก็เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต  ลูกทัวร์หลายๆคนเริ่มหวาดกลัว หลายคนเจอแบบเดียวกันกับตัว เรื่องสยองลึกลับมันมาจากไหน จากโรงภาพยนตร์โรงนั้นหรือดเปล่า...








โลเกชั่น-เชียงใหม่ สุโขทัย  กรุงเทพฯ

              ภาพยนตร์แนวผีหลอก สยองขวัญ สั่นระทึกยามผีโผล่มาในแต่ละฉาก แต่ก็ไม่ใช่อะไรที่เกินคาด หรือแปลกไปจากภาพยนตร์ผี สยอง ทั่วไป  และก็อยากให้ผู้ประสานงานสร้างในประเทศไทยดูแลในแต่ละฉากให้ดีหน่อย เพราะการถ่ายทำในสถานที่โบราณบ้านเราซึ่งคนไทยเราถือว่าศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะคนไทยในย่านนั้นๆ อย่าให้เกิดภาพที่น่าเกลียดและหมิ่นเหม่ต่อความรู้สึกของคนไทย เช่นภาพคนแก่ที่เกิดภาพหลอนแล้วถอยไปใช้ก้นพิงต้นไม้ตรงที่มีเศียรพระคาอยู่ แล้วผีเด็กคลานลงมาขี่คอ บางคนก็คิดมาก บางคนก็หยวนๆ แต่ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไปดีกว่า



















มิกค์ ทองระย้า-นำแสดง

                 นอกจากจะมาถ่ายทำส่วนใหญ่ในประเทศไทยแล้ว ก็ยังนำดาราไทยคือ มิกค์ ทองระย้า มาร่วมแสดงด้วย ซึ่งเราก็ต้องเชียร์เขาอีกคนต่อไป  แม้จะมีคนพูดถึงมิกค์กับภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้เชียร์ให้รุ่งๆแบบเรา  แต่กลับไปสนใจฉากจูบกับสองนางเอกจีนไปโน่น ไม่รู้สนใจอะไรกับเรื่องพวกนั้นกันนักหนา...เฮ้อ

ขอขอบคุณ-IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น