วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กังฟูผู้พิทักษ์ / Gong shou dao (2017)


กังฟูผู้พิทักษ์ / Gong shou dao (2017)
บทภาพยนตร์...Zhang Wen /ผู้อำนวยการสร้าง...Jet Li-Jack Ma /ผู้กำกับภาพยนตร์...Zhang Wen
ดารานำแสดง-Jack Ma-Jet Li-Donnie Yen-Tony Jaa


             
              อาจารย์หม่า(แจ๊ค หม่า) เดินอยู่ตามถนนจู่ ๆ เขาก็เห็นคำว่า “Huashan Sect" (华山派)  ที่ซุ้มประตู  เขาหลับตาของเขาลง และภาพต่อมาคือการต่อสู้ของเชากับนักสู้ต้นแบบศิลปะการต่อสู้ประเภทแตกต่างกันเช่น มวยไทย คาราเต้ เทควันโ ซูโม่...กังฟูฯ ก็เริ่มต้นขึ้น




             เป็นภาพยนตร์สั้นๆแต่มากไปด้วยไอเดีย แม้พล็อตเรื่องออกแนวสารคดี จะดูง่ายๆ ซื่อๆ เรียกว่าตั้งใจขายโชว์การต่อสู้ของหลายๆประเทศที่มีมากในภาพยนตร์จากหลากหลายประเทศ เพียงแต่การทำฉากต่อสู้นั้นมันนุ่มนวลไปหน่อย ไปรุนแรงอย่างที่คาดหวัง  เลยทำให้ศิลปะการต่อสู้ของหลายๆประเทศไม่เด่นชัดเม่าไร และดูไม่แปลกใหม่ไปกว่าที่เคยเห็นมาแล้วในภาพยนตร์ที่ผ่านมา เสียดายที่มีชื่อหงจินเป่า กับ หวูปิง มาเป็นผู้ออกแบบและกำกับคิวบู๊




โทนี่ จา-ร่วมแสดง

 

ChengYu Liu

Wu Jing

Akinori Asasoryu


Donnie Yen

Jet Li

             ภาพยนตร์เดินเรื่องแบบไม่ต้องพูดอะไรกัน มีเพียงเพลงประกอบที่เดินคู่ไปกับภาพ เน้นให้ภาพมีชีวิตชีวา สนุกเร้าใจขึ้น  เข้าใจเรื่องได้มากขึ้น  ดาราดังหลายๆท่านรวมถึงโทนี่ จาด้วย (จึงเอาเรื่องนี้มาฝาก) ชื่อตามท้องเรื่องไม่ปรากฏ ใครอยากจะเรียกก็เรียกตามชื่อจริงไปเถอะไม่ผิดกฏหมาย ตอนจบมีการให้เจสัน สแตปทัน กับแมนนี่ ปาเกียวมากล่าวคล้ายๆท้าทายอาจารย์หม่าอีกด้วย

ขอขอบคุณ-IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น