วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ไซอุ๋ย..แปลกประหลาดคาดไม่ถึง / Surprise (2015)


ไซอุ๋ย..แปลกประหลาดคาดไม่ถึง / Surprise (2015)
ดนตรีประกอบ... Yasuharu Takanashi /ถ่ายภาพ... Sung Fai Choi-Qiang Li /ลำดับภาพ...Yang Xiao / ผู้อำนวยการสร้าง... Lei Chen-Jianxin Huang-Wenwen Li-Meng Yu / ผู้กำกับภาพยนตร์...Show Joy
ดารานำแสดง... White. K-Yang Zishan-Ma Tianyu-Mike Pirath Nitipaisankul


        อาหวัง(Whit. K)เหมือนปีศาจน้อยที่เกิดมามีหูที่ดี มีพรสวรรค์ทางมายากลทำให้เขาผิดไปจากคนอื่นๆทั่วไป  เขาคิดว่าเขาคือปีศาจของหมู่บ้าน  แต่เมื่อพระถังซำจั๋งกับลูกศิษย์ผ่านมา  อะไรที่เขาว่าเขานั้นแน่...อะไรที่เขาว่าเขาเจ๋ง มันก็เปลี่ยนไป


        ภาพยนตร์ออกแนวแฟนตาซี-ผจญภัย สนุกสนานเฮฮา ซึ่งดูเหมือนว่าชาวจีนไม่เคยคิดเบื่อเรื่องราวการเดินทางไปอันเชิญพระไตรปิฏกของ พระถังซำจั๋ง และลูกศิษย์ทั้ง 3 ที่ชมพูทวีปกันง่ายๆ  เพราะ Surprise เรื่องนี้เป็น "ไซอิ๋ว" อีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่มีออกมาให้คนจีนได้ชมกัน  ก่อนหน้านี้เอาที่ไม่นานเกินไป พอจำได้ก็เคยมีภาพยนตร์เรื่องไซอิ๋วฟอร์มใหญ่ของโจว ชิงสือออกมาเอาฮาไปก่อนแล้วใน The Monkey King และ Journey to the West Conquering the Demons ทำเงินถล่มทลายเกิน 1,000 ล้านหยวนไปได้ทั้งคู่เมื่อ 3 ปีก่อน ส่วนในปีนี้ก็มีอนิเมชั่นไซอิ๋ว Monkey King: Hero Is Back เข้าฉาย และทำเงินไปเกือบ 1,000 ล้านหยวนเช่นกัน ซึ่งในอนาคตก็ยังจะมีการสร้างหนัง ไซอิ๋ว ออกมาฉายอีกหลายเรื่อง ทั้งภาคต่อของ The Monkey King และ Journey to the West นอกจากนั้นก็ยังมี ไซอิ๋ว ฉบับสมจริง ที่ หวงเสี่ยวหมิง รับบทเป็น พระถังฯ ก็จะเข้าฉายในช่วงตรุษจีนปีหน้าอีกด้วย




ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศษลกุล-ร่วมแสดง

         Surprise จะถือว่าเป็นภาพยนตร์ตลกล้อเลียน ไซอิ๋ว ก็ได้ หรือไม่ก็อย่าไปคิดว่ามันคือเรื่องราวไซอิ๋วเลยก็ได้ ไม่มีปัญหา ถ้าไม่ยึดติดตัวละครหลักทั้ง 4 ที่มี ไมค์ พิรัชต์ร่วมรับบทเป็น "ตือโป้ยก่าย" มีเฉินป๋อหลินเป็น พระถัง -หลิวซุนจีโม่เป็นหงอคง -เซี่ยวซิงยี้ เป็น ซัวเจ๋ง แล้วมันก็คือภาพยนตร์สนุกๆอีกเรื่องหนึ่ง และเมื่อมี ไมค์ ก็ต้องตามเชียร์ ไมค์


          ตั้งแต่แวดวงบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มสนใจอุตสาหกรรมภาพยนตร์ คนจีนเขาก็ช่างชาตินิยม มากๆที่ดูภาพยนตร์บ้านเขาสร้างเองกันจนรายได้ถล่มทลายทุกเรื่อง ซึ่งโดยเฉพาะภาพยนตร์ตลก เฮฮา สนุกสนาน ของเขาปังมากจริงๆ
ขอขอบคุณ-https://www.the-numbers.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น