วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

5 สหายผจญภัย / Fünf Freunde 3 (2014)


5 สหายผจญภัย / Fünf Freunde 3 (2014)
บทภาพยนตร์... Peer Klehmet-Sebastian Wehlings/ดนตรีประกอบ... Wolfram de Marco/ถ่ายภาพ... Philip Peschiow/ผู้อำนวยการสร้าง... Andreas Ulmke Smeaton-Oliver Ackermann/ผู้กำกับภาพยนตร์... Mike Marzuk
ดารานำแสดง... Valeria Eisenbart-Quirin Oettl-Justus Schlingensiepen

             ที่จังหวัดกระบี่ ภาคใต้ของประเทศไทย   เด็กกลุ่มหนึ่ง 4 คนกับสุนัขแสนรู้ 1 ตัว พบว่าเข็มทิศนำทางเก่าแก่อันหนึ่งที่พบเจอจะนำพาพวกเขาไปเจอมหาสมบัติที่ซ่อนอยู่    พวกเขาได้พบกับเพื่อนใหม่เป็นเด็กไทยและพากันเดินทางไปสำรวจในป่าลึก


            จากนิยายสำหรับเด็กและเยาวชนที่ได้รับรางวัลมามากมายของ อีนิด ไบลตัน (แมรี่  พล๊อตล็อค) ถูกดัดแปลงไปสร้างเป็นซี่รี่ย์ฉายทางทีวีก็ได้รับความนิยมสูง  พอนำมาสู่จอเงินฉายโรง ก็สามารถสร้างมาได้ถึงตรงนี้ ภาคที่ 3 แล้ว  เรื่องราวยังนำเนื้อหาทั้ง 21 เล่ม 21 ตอนมาดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ โดยตัวละครเด็กทั้งสี่ จูเลี่ยน  ดิ๊ก  แอนด์  จอร์จ  และสุนัขชื่อ ธิโมธี เป็นตัวเดินเรื่อง   นำสู่การผจญภัยไปทั่วโลก

จากนิยายสำหรับเด็ก

สร้างเป็นซี่รี่ย์ฉายทางทีวี
สร้างเป็นภาพยนตร์ ภาค 1

สร้างเป็นภาพยนตร์ ภาค 2

             ตามเนื้อเรื่องนั้นเรื่องราวจะเกิดขึ้นที่ทะเลแคริบเบียน  แต่เมื่อเห็นโลเกชั่น กระบี่ ประเทศไทยแล้วก็เปลี่ยนใจ ยกทีมงานมาถ่ายทำทันทีโดยมีทีมงานไทยบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มประเทศไทยช่วยกันมะลุมมะตุ้ม คนละไม้ละมือจนสำเร็จคอมพลีตกลับเยอรมันไป






โลเกชั่น-จังหวัดกระบี่  ประเทศไทย

เบื้องหลังการถ่ายทำ

            แม้จะเปิดฉายไปแล้ว  ชาวเยอรมันเห็นแล้วประเทศไทย  อยากไปเที่ยวแล้วแต่....

ถ้าไม่เซ็งเป็ด เซ็งห่าน กันไปเสียก่อน   รอให้บ้านเมืองนี้สงบและอยู่กันอย่างสันติสุขก่อนแล้วค่อยมาเที่ยว  เชื่อเถอะ  รอไม่นานหรอก  แผ่นเดินนี้เป็นเป็นดินศักดิ์สิทธิ์  ใครทำอะไรไม่ดีไว้  ก็จะได้รับการลงโทษอย่างสาสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น