วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

ตามล่าคริสตัลมหาภัย / Crystal Hunt (1991)


ตามล่าคริสตัลมหาภัย / Crystal Hunt (1991)
บทภาพยนตร์...Hen Pan Hung/ถ่ายภาพ...Chuan-Li Chen/ลำดับภาพ...Bao-Hua Fang/อำนวยการสร้าง...Fat Tsui/ผู้กำกับภาพยนตร์...Hsia Hsu
ดารานำแสดง...ดอนนี่ เยน-หูหุ้ยจง-เคนโล-Carrie Ng

                  สองตำรวจค้นหาคริสตัลลึกลับที่มีพลังในการรักษาโรคที่จะรักษาคนป่วยชราคนหนึ่งให้หายได้  บนเส้นทางที่พวกเขาค้นหายังมีทีมนักล่าสมบัติที่มีทักษะการต่อสู้ที่น่าเกรงขามอีกมากมายหลายคน  ทุกคนต่างมาแย่งชิงคริสตัลลึกลับนั้นเพื่อเป็นสมบัติของตน  และประเทศไทยคือที่ที่พวกเขามาค้นหา และสู้กันจนล้มตายมากมาย


                  สมัยก่อน  ถ้าถามว่าดอนนี่ เยน เป็นใคร บอกได้เลยว่าไม่รู้จัก  แต่ถ้าเป็นตอนนี้ก็พอรู้ว่าเขายังสร้างภาพยนตร์และแสดงภาพยนตร์กังฟู กำลังภายในของฮ่องกงอยู่อย่างต่อเนื่อง  ยิ่งอายุเริ่มมาก  ราศีดาราใหญ่  ชื่อชั้นยิ่งดูดีขึ้น  ดังขึ้นและนี่คือภาพยนตร์ในยุคแรกๆที่ดอนนี่ เยนแสดง หน้าตายังเป็นตี๋หนุ่ม บ้องแบ๊วอยู่เลย


                  ทีมงานสร้างยกกองถ่ายมาถ่ายทำในประเทศไทยทั้งเรื่อง   และเนื่องจากเป็นภาพยนตร์เก่าเก็บภาพที่แคปเจอร์ได้ก็จะไม่ชัดมากนัก  พอดูรู้เรื่องว่าเป็นประเทศไทย  ก็พยายามจะหาฉากที่มีภาษาไทย  เอกลักษณ์ไทยมาให้ดูเป็นหลักฐานมากที่สุด  








โลเกชั่น-ประเทศไทย

เบื้องหลังการถ่ายทำ-สะตั้นย่ำแย่

                   เจตนาที่มาลงมาเล่าเรื่องภาพยนตร์ต่างชาติที่มาใช้โลเกชั่นประเทศไทยถ่ายทำภาพยนตร์ก็เพื่อยกย่อง  เชิดชู ดาราไทย  ทีมงานสร้างภาพยนตร์คนไทย ที่ได้ร่วมงานสร้าง แสดงความเป็นมืออาชีพให้คนทั้งโลกเห็นว่าคนไทยเรามีมากแค่ไหน  และที่สำคัญอยากปลุกหัวใจคนไทยให้รู้สึกรักชาติไทย  มีความเป็นคนไทยชาตินิยมมากขึ้น  เอาถึงระดับขึ้นสมองไปเลยก็ดี...ชอบเลย  แต่ปัจจุบัน พวกนักการเมืองกลับเอาความรักความศรัทธาที่ประชาชนนิยมตนเองมาสร้างความแตกแยกให้เกิดกับคนไทย  ฝ่ายหนึ่งบอกรักษากติกา  อีกฝ่ายหนึ่งฝ่าฝืนกฎหมาย  ป่าเถื่อน ยุยงให้พ่อแม่คนทั้งหลายแสดงพฤติกรรมถ่อยๆ ไร้น้ำใจนักกีฬา  ไร้มารยาทให้ลูกๆที่นั่งดูหน้าจอทีวีเห็นทุกวัน  เมื่อพ่อแม่เป็นเช่นนี้  ไม่อยากคิดถึงอนาคตประเทศไทยที่รุ่นลูกจะเจริญเติบโตขึ้น...บ่น   ฝากไปกับสายลม....



                  ไม่เป็นไรครับพี่น้อง...ปิดกรุงเทพฯ  เราก็ไปใช้กรุงไทย ไทยพานิชย์  ทหารไทย ก็ได้  ไม่เห็นจะเดือดร้อนเลยเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น