วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ท้าชนคนโต / Thuppakki (2012)


ท้าชนคนโต / Thuppakki (2012)
บทภาพยนตร์... A.R. Murugadoss/ดนตรีประกอบ... Harris Jayaraj/ถ่ายภาพ... Santosh Sivan/ลำดับภาพ... A. Sreekar Prasad/ผู้อำนวยการสร้าง... Kalaippuli S. Thanu/ผู้กำกับภาพยนตร์... A.R. Murugadoss
ดารานำแสดง... Vijay-Kajal Agarwal-Sathyan

         จักรกริช  นายทหารจากสมรภูมิในแคชเมียร์ได้กลับมุมไบบ้านเกิด  เมื่อถึงบ้านเกิดคนในครอบครัว พ่อแม่พี่น้องต้องการให้เขาแต่งงานกับนิชาอดีตนักกีฬาในมหาวิทยาลัยดัง   ซึ่งจักรกริชเห็นว่าเธอหัวโบราณมากมียอมแต่งานกับเขา  จักรกริชได้จับคนร้ายที่วางระเบิดรถโดยสาร  เป็นพวกสมุนผู้ก่อการร้ายที่จะวางระเบิดในเมืองใหญ่   จักรกริชได้ดึงเพื่อนร่วมกองทัพมาตามล่าและฆ่าผู้นำก่อการร้ายกับลูกน้องปฏิบัติการอีก 11 คนตายสิ้น   พวกผู้ก่อการร้ายที่เหลือจึงจับครอบครัวเขาไปเพื่อล่อให้เขาออกไป   บนเรือกลางทะเลจักรกริชกับเพื่อนได้เผชิญหน้ากับหัวหน้าใหญ่ผู้ก่อการร้ายและรับรู้แผนก่อการร้ายทั้งหมด  เขาจึงยอมสละชีวิตสู้ตาย...เพื่อปกป้องประเทศเอาไว้

เห็นแล้วเหมือโลโก้ละคร-ตำรวจเหล็กของช่อง 7 สีเลย

          ภาพยนตร์บอลีวู๊ดออกแนวแอ๊คชั่น  การไล่ล่าผู้การร้ายที่กำลังจะระเบิดเมืองทั้งเมืองโดยหน่วยพิเศษจากกองทัพของอินเดีย  ฉากต่างๆจึงอุดมไปด้วยฉากแอ๊คชั่น  ทั้งเตะและต่อย ยิงกันฟันเหยิน  ระเบิดตูมตาม  แต่ภาพยนตร์ยังไม่ลืมที่จะมีสอดแทรกเรื่องราวความรัก  โรแมนติกเอาไว้เป็นระยะๆ

Kajal Agarwal-Vijay

         จากการติดตามดูผลงานของสะตั้นทีมคุณเกชา คำภักดี ก็เห็นมีผลงานอีกมากมายหลายเรื่องที่ไม่มีข้อมูลว่าถ่ายทำในเมืองไทย  จึงค้นไปๆก็มีเรื่องนี้ที่มีบอกไว้ว่ามีการมาถ่ายทำใน มุมไบ   ลอนดอน  สวิสเซอร์แลนด์  และมีฉากร้องเล่นเต้นกระหน่ำสองเพลง ที่มาถ่ายในประเทศไทยโดยใช้เวลาประมาณครึ่งเดือนเสร็จ  ฉากเพลงที่ว่าก็ถ่ายในไนท์คลับในกรุงเทพฯนี่เอง



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ประเทศไทย

ไลน์โปรดิวเซอร์-กรุงเทพฯ


          ด้วยผู้ออกแบบฉากการต่อสู้มีคุณเกชา เป็นโคออดิเนตอยู่ด้วย  ผู้ชมจึงจะได้เห็นการชกต่อยกันแบบดิบๆ  เถื่อนๆถึงลูกถึงโคน  ซึ่งก็มีองค์บากเป็นแม่แบบแรกๆแล้วก็ปรับปรุง  เปลี่ยนแปลงกันต่อๆมา   ก็ดูมันและสนุกขึ้น   ภาพยนตร์แอ๊คชั่นในระยะหลังๆมานี่  เป็นแบบนี้หมดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น