วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

ไอ้ดำหมัดมือไว / Way of the Black Dragon (1979)


ไอ้ดำหมัดมือไว / Way of the Black Dragon (1979)
ดนตรีประกอบ... Eddie Wang/ผู้อำนวยการสร้าง...ณรงค์ ทองธิว/ผู้กำกับภาพยนตร์... Chih Chen-พิชัย น้อยรอด
ดารานำแสดง...Ron Van Clief-วิโรจน์-เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์-เหมยฟ้า-หวังเจียต้า

               แอลลิสัน ถูกลักพาตัวไปโดยแก๊งค้ายาเสพติดกับธุรกิจนอกกฎหมายที่น่ารังเกียจรวมถึงการค้าประเวณี  องค์การตำรวจสากลส่ง บิล อีตัน กับ เฉิน และพี่ชายของแอลลิสันเข้าร่วมกับกองกำลังที่ จะออกตามล่าและกำจัดอาชญากรรมที่ชั่วร้ายทั่วโลกให้หมดสิ้น


               ภาพยนตร์ฮ่องกงผสมฝรั่งและมันแกวจากไทย  ในยุคที่ภาพยนตร์แนว Martial Arts เฟื่องฟู  ในช่วงที่สูญเสียราชากังฟู บรู๊ซ ลี ไปใหม่ๆใครที่มีความสามารถทางด้านวิชาการต่อสู้ เตะๆต่อยๆ  มือไวเท้าไวก็สามารถจะมาเป็นพระเอกนางเอกได้  เรื่องหน้าตาค่อยมาเหลามาดัดกันทีหลัง  โลกทั้งโลกมีดาราที่ชื่อและฉายาว่า บรู๊ซ ลี ต่อท้ายด้วยชื่อประเทศเต็มไปหมด  เมืองไทยก็มี บรู๊ซ ลีเมืองไทย

รอน แวน คลิฟ-หวังเจียต้า
              เมื่อเป็นการร่วมงานกันสร้าง  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศไทย จากการอำนวยการสร้างของนายทุนหลายประเทศ  ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายและฉายก็ประเทศใครประเทศมัน   จะเห็นว่าลิขสิทธิ์ของประเทศไหนผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับภาพยนตร์ก็จะเป็นของประเทศนั้นๆ  ประเทศไทยอำนวยการสร้างโดยคุณวิโรจน์  ทองธิว กำกับฯโดยคุณพิชัย น้อยหลอเอ้ย! น้อยรอด  มีวิโรจน์  โชติรัตน์ ดาราสมทบที่ถูกยกขึ้นมาเป็นพระเอกประกบ หวังเจียต้ากับรอน แวน คลิฟ และนางเอกเนาวรัตน์ ซื่อสัตย์






โลเกชั่น-ประเทศไทย





คุณ วิโรจน์  โชติรัตน์
คุณเนาวรัตน์ ซื่อสัตย์

 คุณเหมยฟ้า
ดาราลิ่วล้อตัวประกอบไทย

ใบปิดภาพยนตร์เวอร์ชั่นไทย
              จาก Jim Kelly ทาถึง Ron Van Clif คนหนึ่งมาในฉายา แบล็คเบลล์  อีกคนหนึ่งฉายา แบล็ค ดราก้อน  เดินตามรอยความสำเร็จของ บรู๊ซ ลี ก้าวต่อก้าว  ชื่อภาพยนตร์จึงออกคล้ายๆกันจึงทำให้งงและสับสนได้   เรื่องนี้เห็นมีวางขายอยู่ที่เว็บ อเมซอน  ขายแบบสองเรื่องควบ  ในบ้านเราอาจจะมีกากฟีล์มหลงเหลืออยู่บ้าง อันนี้ต้องรอคุณ มนัส กิ่งจันทร์ ท่านตามหาสักพักก่อน  โชคดีคงได้ดูบ้างสักแว่บสองแว่บ 
             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น