วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

กินตับบางกอก / Jambes en l'air à Bangkok (1975)


กินตับบางกอก / Jambes en l'air à Bangkok (1975)
บทภาพยนตร์... Jacques Chaumelle-Henri Sala/ดนตรีประกอบ... Jacques Chaumelle/ถ่ายภาพ... Jacques Ledoux/ลำดับภาพ... Monique Kirsanoff/ผู้กำกับภาพยนตร์... Henri Sala
ดารานำแสดง... Jacques Cornet-Simone Bach-Pamela Birdy

                 แพทริคเป็นเลขานุการหนุ่มของดูคัส  เจ้าของธุรกิจความบันเทิงเกี่ยวกับผู้ชายชอบเที่ยวกลางคืน   เขาเดินทางไปกรุงเทพฯเพื่อศึกษางานด้านอาบอบนวดแผนไทย  และเขาก็สนุกที่จะสนใจเรียนรู้ทุกวัน  ทุดค่ำคืน  เพียงแต่มีปัญหาอยู่ที่สองนักท่องเที่ยวสาวแอนนาและโดโรธีจะมาล้ำเส้นพัวพันในชีวิตเขาและทำให้งานของเขายุ่งยากมากขึ้น


                เป็นภาพยนตร์ฝรั่งเศสแนวอีโรติกระดับฮาร์ดคอ  ออกเรทเอ็กซ์เลยก็ว่าได้  เดินเรื่องด้วย สองหญิง  หนึ่งชายที่พักโรงแรมห้องติดกัน  สองสาวออกเที่ยวเด้วยกัน  ส่วนหนุ่มนั้นสนใจแต่เรื่องอาบอบนวดและก็นาบ  กินตับตลอด  และเมื่อมารวมกันสามคนในห้องเดียวกัน  ผู้ชายก็ย่อยยับคามือ


                ภาพยนตร์มาถ่ายทำในกรุงเทพฯ คงประมาณ พ.ศ.2515-16 เพราะเห็นคัตเอ้าท์ภาพยนตร์ของอาหลอง(ศิลปินแห่งชาติ)เรื่อง ทอง กับ ช้างเพื่อนแก้ว ของทิวา-ราตรี ตั้งตระหง่าน  กรุงเทพฯสมัยนั้นสี่แยกไฟแดง ไม่น่าเชื่อว่ามีป้องที่ตั้งสูงๆให้ตำรวจจราจรขึ้นไปนั่งโบกนรถด้วย








โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ประเทศไทย


                 เป็นภาพยนตร์เก่าเก็บคงจะหาแบบบลูเรย์ดูไม่ได้แน่ ได้ดูแบบบูโรทั่ง ภาพสีจืดจาง มีฝนตกประปรายก็ดีแล้วสำหรับเรา  แต่ขนาดภาพมัวๆซัวๆแบบนี้ แต่เมื่อถึงฉากกินตับ ดูมันชัดขึ้นอย่างอัตโนมัติอีกเยอะเลย  ไม่รู้ทำไม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น