วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ด้วยรักและเลือด / Jagan nirdoshi (2013)


ด้วยรักและเลือด / Jagan nirdoshi (2013)
ดนตรีประกอบ... Amar Mohile/ถ่ายภาพ... Jayaram V./ผู้อำนวยการสร้าง...Sakhamuri Mallikharjuna Rao/ผู้กำกับภาพยนตร์... Venkanna Babu
ดารานำแสดง... Brahmaji-Brahmanandam-Sanjjanaa Archana Galrani

               แจกัน ถูกตัดสินจำคุก  แต่เขาก็แหกคุกหนีออกมาจากคุกจนได้    เขาให้เบาะแสกับแผนการร่วมมือกับตำรวจที่ไล่ล่าเขา เพื่อการปราบพวกวายร้ายและนักค้ายาเสพติดที่ตำรวจต้องการตัว  ตำรวจยอมให้เขาทำงานและคอยดูแลความปลอดภัยให้เขา  ให้โอกาสเขาอีกครั้ง    

       
              ภาพยนตร์บอลีวู๊ด ภาษาเตเลกิว  ออกแนวดราม่า  ว่าด้วยแอ๊คชั่น  สนุกสนานกับการร้องเล่นเต้นรำตามประสาภาพยนตร์อินเดียที่ไม่มีใครห้ามได้   เรื่องราวของนักโทษที่พยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนดี  เพื่อชีวิตที่เหลืออยู่จะได้อยู่อย่างสงบสุข  แต่ต้นทุนในการเป็นคนดีของเขาตอนนี้มันสูงเท่าชีวิต





โลเกชั่น-ประเทศไทย

              ภาพยนตร์เขามาถ่ายทำมี่มาเลเซีย แล้วอดไม่ได้ที่จะเลยมาประท้วงเอ้ย! เลยมาถ่ายทำที่พัทยา  มาที่กรุงเทพฯซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นฉากเพลง  และในสองสามเพลงนั้นมีอยู่ในภาพยนตร์  ไม่ใช่มาถ่ายเป็น MV เพลงประกอบภาพยนตร์แยกต่างหากจากภาพยนตร์

โลเกชั่น-ประเทศไทย

              ถึงแม้กรุงเทพฯตอนนี้จะมีอันธพาลมาครองเมืองอยู่   เราก็อยากจะหน้าด้านขอร้องผู้สร้างภาพยนตร์ทั่วโลกว่า “อย่ากลัว” ทั้งๆที่เราละอายใจมาก...มันบอกว่ารักชาติ  แต่มันก็ทำลายจนเศรษฐกิจบ้านเมืองพินาศจนตามหลังลาวแล้ว   มันบอกมันรักศาสนา  แต่มันก็นำพาพระมามั่วกับกิเลส  อำนาจ ลาภ ยศ  ไม่มีสายกลาง  สายเหนือสายใต้   มันบอกมันรักพระมหากษัตริย์ แต่มันไม่ทำตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้ง  มันปิดสถานที่ราชการอย่างโอหัง ทั้งๆนั่นคือที่ทำงานของข้าราชการ   ซึ่งหมายถึงคนที่ทำงานให้พระมหากษัตริย์

             การศึกษาของไทยถึงทางตันเมื่อครูบาอาจารย์ทั้งหลายเห็นการทำผิดเป็นการทำถูก  เพราะแค่ไม่ชอบคนบางคนเท่านั้น  เอามาเป็นข้ออ้างทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  แล้วจะมาสอนลูกหลานไทยให้เป็นคนดีได้อย่างไร   ต่างชาติเขารู้กันแล้วว่าระบอบทักษิณเป็นอย่างไร...ต่างชาติเขารู้ว่า ระบอบทักษิณก็คือ ระบอบที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง  โอกาสเป็นรัฐบาลแทบมองไม่เห็นอนาคต  ... บ่นไปตามสายลม ไม่รู้ว่าสายลมจำจำได้หมดหรือเปล่า  มันยาวไปหน่อย (ขออภัยคนที่คิดต่าง-มันเบื่อจริงๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น