วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บางกอกฮิลตัน 2 / Underbelly Files: The Man Who Got Away (2011)


บางกอกฮิลตัน 2 / Underbelly Files: The Man Who Got Away (2011)
บทภาพยนตร์... Kris Mrksa/ดนตรีประกอบ... Burkhard von Dallwitz/ถ่ายภาพ... Joseph Pickering/ลำดับภาพ... Deborah Peart/ผู้อำนวยการสร้าง...Elisa Argenzio-Stewart Dean-Peter Gawler/ผู้กำกับภาพยนตร์... Cherie Nowlan
ดารานำแสดง... Toby Schmitz-Claire van der Boom-Aaron Jeffery

             เดวิด อดีตเด็กผู้ประกาศข่าวของออสเตรเลีย  แต่อยู่ๆก็มาลักลอบขนยาเสพติดจนถูกจับได้ที่ประเทศไทย  ถูกดำเนินคดีและติดคุกในไทย   เขาใช้เงินที่มารดาส่งมาให้ใช้ติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับความสะดวกสบายหลายๆอย่างรวมถึงอุปกรณ์ในการแหกคุกที่พอจะสามารถทำได้   และเขาก็เป็นเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่หลบหนีจากเรือนจำคลองเปรมในกรุงเทพฯออกไปได้


            Underbelly Files เป็นภาพยนตร์ที่สร้างฉายทางทีวี เป็นตอนๆ  และตอนรนี้ใช้ชื่อว่า The Man Who Got Away  ซึ่งเนื้อหาคล้ายๆซี่รี่ย์เรื่องดังที่นิโคล  คิดแมนแสดงคราวก่อนคือเรื่อง  Bangkok Hilton   ดำเนินเรื่องราวย้อนอดีตความเป็นมาเป็นไปของตัวเอกของเรื่องก่อนที่จะมาถูกจับติดคุกในประเทศไทย   จากนั้นก็แหกคุกออกไปง่ายๆ  คุกไทยนี่มันของกล้วยๆ  (เอ๊ะทำไมต้องกล้วยๆ  กล้วยเดียวไม่ได้หรือ ) ประมาณนั้น
               แรกๆก็ไม่รู้ว่า ทำไมแดนที่นักโทษค้ายาเสพติดที่ชาวต่างชาติต้องถูกคุมขังอยู่จึงต้องชื่อว่า "ฮิลตัน" ด้วย มาถึงตอนนี้คิดว่าคงเอามาจากนามสกุลของเศรษฐีเจ้าของโรงแรมหรู5-6ดาวทั่วโลก ของตระกูลสาวสวยที่เป็นข่าวอื้อฉาวได้ทุกวันอย่าง คุณหนูปารีส  ฮิลตัน นั่นเอง


            คนทำงานฝ่ายศิลป์ของทีมงานสร้างเขาเก่งมาก   เขาสร้างฉากคุกไทยจะเหมือนหรือไม่เหมือนไม่ทราบเพราะไม่เคยเห็นของจริงมาก่อน   แต่ภาษาไทยทั้งที่ในคุกกับที่สนามบินมันช่างดูเนียนจริงๆ   แต่ถ้าสังเกตุให้ดีก็จะรู้ว่าคงไม่ได้ถ่ายทำในประเทศไทยแน่ๆเพราะ 
            1.ผู้คุมนักโทษในเรือนจำหน้าไม่บอกเลยว่าเป็นคนไทย
            2.ภาษาไทยตามสถานที่ต่างๆ ถ้าดูเฉพาะภาษาไทยก็เนียนมาก  ไม่มีผิดพลาด แต่ถ้าดูภาษาอื่นที่กำกับอยู่กับภาษาไทย ปรกติจะเป็นภาษาอังกฤษ  แต่นี่บางทีเป็นภาษาอะไรก็ไม่ทราบ



โลเกชั่น-ออสเตรเลีย

              เดี๋ยวนี้ทางหารไทยเขาผ่อนปรนกติกาการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในบ้านเรา ไม่เข้มงวดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว  บางประเทศแค่ฉากสองฉาก ใช้เงินสี่ซ้าห้าล้านบาท  เขาก็บินมาถ่ายทำได้   จะไปสร้างฉากปลอมๆหลอกๆถ่ายทำกันอยู่ทำไม   เชิญมาทางนี้ดีกว่าน่ะ   

              ไม่ได้ถ่ายในไทย  ไม่มีดาราไทยร่วมด้วย  ทีมงานไทย  สะตั้นก็ไม่มีแต่ที่เอามาบันทึกไว้ตรงนี้ก็เพราะเห็นว่ามีเรื่องราวของคุกไทยไปเกี่ยวข้องเต็มๆ และมีเรื่องราวพอจะนำมาพูดมาเล่าแก้ขัดในช่วงที่ข้อมูลเนื้อหามันเริ่มหายากมากขึ้น ...ได้บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น