วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เมียจ๋า ผัวเป็นสายลับจ๊ะ / The Spy : Undercover Operation (2013)


เมียจ๋า ผัวเป็นสายลับจ๊ะThe Spy : Undercover  Operation (2013)
บทภาพยนตร์... Park Soo Jin-Yoon Je Gyun/ถ่ายภาพ...Choi Jin Woong-Hong Jae Sik/ผู้อำนวยการสร้าง...Lee Sang Jik-Yoon Je Gyun/ผู้กำกับภาพยนตร์... Yi Seung-Jun
ดารานำแสดง... Kyung gu Sol-So ri Moon-Daniel Henney

                ชอลซู เป็นสายลับที่ปกปิดความเป็นสายลับของเขาจากคนอื่น ๆ รวมทั้ง ยุงฮี ภรรยาที่เป็นแอร์โฮสเตสของเขาด้วย    อยู่มาวันหนึ่ง ชอลซูบอกภรรยาของเขาว่าเขาจะไปที่ปูซาน  เกาหลีใต้เพื่อติดต่อธุรกิจ แต่จริง ๆ แล้วเขาเดินทางไปกรุงเทพฯ  ประเทศไทย   เพื่อปฏิบัติการงานสำคัญของชาติ     ในขณะที่อยู่ในกรุงเทพฯ  ซอลซู เห็นภรรยาของเขา สนิทสนมกับชายหนุ่มชาวเกาหลีใต้ท่าทางดูดี ชื่อไรอัน  ระหว่างภารกิจของชาติกับภรรยา ซอลซูควรจะสนใจอะไรมากกว่ากัน


               ภาพยนตร์เกาหลี แนวแอ๊คชั่นคอมเมดดี้  ที่พลิกบทบาทคู่พระนางจากภาพยนตร์เรื่อ Oasis อีกครั้ง  โดยเฉพาะ โซ รี มูน จากบทสาวพิการ มาเป็นบทแอร์โฮสเตสเมียสายลับ   เพราะอาชีพสายลับต้องมีการปกปิดอาชีพและงานของตนเองกับคนทั่วไปแม้แต่ครอบครัวตนเอง   ทำให้การโกหกสุ่มสี่สุ่มห้าสุ่มหกว่าทำงานอยู่ที่นั่นที่นี่อาจบังเอิญไปเจอกับคนรู้จักเข้าก็ได้โดยเฉพาะเมีย ที่เป็นแอร์สายการบินด้วย  ความสนุกมันจึงเริ่มเมื่อตอนเจอกันแบบเผาขน  การหลบหน้าแก้ปัญหาโดยใช้ความสามารถเฉพาะตัวห้ามลอกเลียนแบบจึงเป็นลูกเล่นที่ให้ความสนุกผู้ขมได้เป็นอย่างดี

Kyung gu Sol-So ri Moon

               ฉากแอ๊คชั่น ต่อสู้ก็คงคล้ายๆกับภาพยนตร์ของเฉินหลง  ที่ทีเล่นก็หวือหวาหลุดโลกน่าสนุก  ทีจริงก็ยิงกันเปรี๊ยงๆๆๆตาย   มีอยู่บ้างที่ทำให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Ture Lie ของอาร์โนลด์  ชวาเซเนกเจอร์-เจมี่ ลี เคอร์ติส  ที่ฝ่ายเมียไม่ทราบว่าผัวตัวเองเป็นสายลับเหมือนกัน  และฉากที่สามีภรรยาบังเอิญมาเจอกันก็คือกรุงเทพฯ  ประเทศไทยบ้านเรานี่เอง...ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพสมัยใหม่ที่ผู้สร้างภาพยนตร์  ละครเกาหลีเขาใช้กันเราจะได้เห็นภาพพกรุงเทพฯ...สวยงามมาก








โลเกชั่น-ประเทศไทย

             ก็น่าจะเป็นภาพยนตร์สนุกอีกเรื่องหนึ่งของเกาหลีที่พยายามจะก้าวล้ำนำหน้า ชาติอื่นๆในเอซียไปสู่ระดับโลก  ซึ่งก็ใกล้เคียงความจริงมากขึ้น เมื่อบรรดาดาราเกาหลี  นักร้องเกาหลี  ผู้สร้างผู้กำกับเกาหลี หลายคนเริ่มได้สร้างผลงานในฮอลีวู๊ดกันมากขึ้น  รัฐบาลเกาหลีเขาสนับสนุนจริงๆจังๆ  ต่างกับบ้านเรารัฐบาลไม่มีเวลาทำงานเลย  เจอแต่ม็อบ...น่ารำคาญใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น