วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ปฏิบัติการสกัดกั้นเฮโรอีนนรก / The White Storm (2013)


ปฏิบัติการสกัดกั้นเฮโรอีนนรก / The White Storm (2013)
บทภาพยนตร์... Benny Chan- Manfred Wong /ดนตรีประกอบ... Nicolas Errèra/ถ่ายภาพ... Chi Wai Yau /ลำดับภาพ... Anthony Pun /ผู้อำนวยการสร้าง... Benny Chan- Stephen Lam /ผู้กำกับภาพยนตร์... Benny Chan
ดารานำแสดง... Ching Wan Lau-Louis Koo-Nick Cheung-ตรีชฎา เพชรัตน์

              การปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและจับตัวบงการใหญ่ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทยให้ได้จะทำให้ชะตากรรมของฮ่องกงดีขึ้นอย่างมาก     ทางการฮ่องกงจึงได้รวบรวมผู้มีความสามารถ  และประสบการมาร่วมกันทำงานโดยไม่คิดถึงภูมิหลังหรืออดีตของคนเหล่านั้นว่าเป็นมายังไง  ภาพอันเลวร้ายในวันคืนเก่าๆมันยังตามหลอกหลอนพวกเขาขนาดไหน   แต่คำว่าทำเพื่อชาติ  พวกเขาจึงต้องตัดสินใจกลับมาร่วมมือกับทางการอีกครั้ง ทั้ง ทิน(หลิวชิงหวิน)   โจว (กู่เทียนเล่อ) และไวย์ (นิค เจิ้ง) ต้องจับเจ้าพ่อค้ายาก่อนที่มิตรภาพจะเปลี่ยนเป็นการแข่งขัน  ความเป็นเพื่อน  เป็นพี่เป็นน้องต้องถูกทดสอบอีกครั้ง  สงครามระหว่างความดีกับความชั่วแผ่กระจายออกไปไกลเกินที่จะหันหลังกลับ


            ภาพยนตร์ฮ่องกง แนวแอ๊คชั่น  ปราบปรามยาเสพติด   ประกบสามพระเอกรุ่นใหญ่ อย่างหลิวชิงหวิน-กู่เทียนเล่อ-นิค เจิ้ง  ในเรื่องราวการตามจับเจ้าพ่อผู้ค้ายาขาใหญ่สุดฉายา   “8-faced Bhudda”   ที่หลบอยู่ในประเทศไทย  ฉากแอ๊คชั่นแบบยิงกันถล่มทะลายมีจัดมาให้มากพอสำหรับคอภาพยนตร์แอ๊คชั่น  ส่วนอารมณ์ดราม่าก็มาไม่น้อยไปกว่ากัน  ซึ่งแน่นอนล่ะว่า  เรื่องครอบครัว ระหว่างพ่อ  แม่ ลูก   พี่น้อง และผองเพื่อนรักนั้น  มันละเอียดอ่อน  กระทบกันนิดหน่อยก็สามารถทำให้ต่อมน้ำตาแตกได้ จริงๆ





โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และเชียงราย ประเทศไทย



คุณปอย-ตรีชฎา  เพชรัตน์

คุณวิทยา  ปานศรีงาม

             กรุงเทพฯและสามเหลี่ยมทองคำ เชียงราย น่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำที่เหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่สุด  จะระเบิดภูเขาเผากระท่อมก็ไปสามเหลี่ยมทองคำ   จะติดต่อค้ายา  ขนส่งยา ดูโคโยตี้ ก็ต้องกรุงเทพฯ    ในเรื่องนี้ทางทีมงานนำคนสวยของไทยไปร่วมแสดงด้วยนั่นคือคุณ ปอย-ตรีชฎา  เพชรัตน์  ที่คนไทยเรารู้จักเธอกันดีอยู่แล้ว   มีฉากเลิฟซีนเป็นที่ฮือฮากันใหญ่

            ในโลกยุคไร้พรหมแดน  ข่าวสารต่างๆมันถึงกันทั่วโลก  รวดเร็วและรุนแรง  การได้ร่วมงานกับต่างชาตินั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  เพียงเราทำผลงานที่เรามีให้ดีที่สุด  มีคุณภาพที่สุด  ใครเห็นใครก็สนใจ   มีใครที่ไหนเล่าไม่อยากร่วมงานกับคนที่มากด้วยฝีมือ   สู้ สู้ เข้าไว้ นะพวกเรา คนไทยทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น