วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โย่ง เตี้ย ร่วมด้วยช่วยกัน / The Long and Short of It (2003)


โย่ง เตี้ย ร่วมด้วยช่วยกัน / The Long and Short of It (2003)
ถ่ายภาพ... Rob Marsh/ลำดับภาพ... Jo Priest/บทภาพยนตร์-อำนวยการสร้าง-กำกับภพยนตร์...Sean  Astin
ดารานำแสดง... Andrew Lesnie-Praphaphorn 'Fon' Chansantor-Paul Randall

             ชายคนหนึ่งสูงปรกติกำลังติดป้ายโฆษณารถยนต์ยี่ห้อหนึ่งข้างกำแพง  เขาพยายามจะติดขอบบนของป้ายแต่บันไดที่มีมาก็หักพัง   จะติดส่วนล่างของแผ่นป้านหรือก็ก้มไม่ไหว  เขากำลังคิดแก้ปัญหา แต่แล้วจู่ๆก็มีผู้หญิงเตี้ยคนหนึ่งเดินผ่านมา  เธอมิได้เฉยเมย  เธอเข้าไปช่วยติดในส่วนด้านล่าง  ส่วนด้านบนชายผู้มีความสูงผิดปรกติที่นั่งรอรถเมล์อยู่ก็ลุกมาช่วยติดให้  ทั้งสามมองป้ายอย่างภูมิใจ  และมองหน้ากันอย่างเป็นมิตรที่ดี และอบอุ่น  ชายผู้มีความสูงธรรมดาต่างตอบแทนคนทั้งสาองที่ช่วยด้วยการพาขึ้นรถเมล์ฟรีเป็นการตอบแทน


           เป็นภาพยนตร์สั้น  ที่ออกแนวตลกสนุกสนาน  ใส ใส  ดูแล้วยิ้ม  รู้สึกอิ่มใจได้ในเวลาอันสั้น  ประเทศไทยเราทุกวันนี้  ที่กว่าจะหันหน้ามาช่วยเหลือเกื้อกูลกันก็ต้องรอน้ำท่วม  ไฟไหม้  แผ่นดินไหวเสียก่อน  ได้เห็นภาพแบบนี้จากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วมันเต็มตื้นไปถึงกกหูที่เดียวเชียว



          ด้วยเคยคลุกคลีกันมาแล้วในกองถ่ายภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องยิ่งใหญ่ Lord  of the Ring มาก่อน ฌอน  แอสตินจึงนำเอาน้ำฝน-ประภาพร  จันแสนตอ มาร่วมแสดงในผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ของเขา  ซึ่งก็ทำได้ดีด้วยกันทั้งคู่  วันนี้ก็ยังเชียร์คุณฝนอยู่  ขอให้มีงานเข้ามาอีก



คุณฝน-ประภาพร  จันแสนตอ
           ในยุคไร้พรหมแดน  แต่คนบนโลกกลับไร้น้ำใจต่อกันไปด้วย  โดยเฉพาะคนไทยเราที่ชวนทะเลาะกันไม่เลิกรา  นั่นเป็นเพราะคนไทยบางคนไม่เป็นตัวของตัวเอง  ไปหลงเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อ ยุยงจนเกิดพรหมแดนในหัวใจออกมาขวางความรัก  ความสามัคคี  ความมีน้ำใจไมตรีต่อกัน   วันนี้  พรุ่งนี้อยากเห็นคนไทยทุกคนช่วยกันทำให้หัวใจของตนไร้พรหมแดน  เปิดใจถึงกัน  จริงๆเล้ย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น