วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันดี คืนดี / Perfect Day (2011)


วันดี คืนดี / Perfect Day (2011)
บทภาพยนตร์...Shane Magnier/ถ่ายภาพ...Nap Jamir/ลำดับภาพ... Kevin Hindricks-Shane Magnier/ผู้อำนวยการสร้างShane Magnier-Dansk Santos/ผู้กำกับภาพยนตร์...Shane Magnier
ดารานำแสดง...Pat Kinevane-Patrick Bergin

           ริก หนุ่มใหญ่ชาวไอริชที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย     เขากำหนดให้วันนี้เป็นวันที่สมบูรณ์แบบในการแสวงหาความสุข ทั้งกายและใจไปบนรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่  เพื่อให้ลืมภาพการตายของหญิงสาวคนหนึ่งและผีพ่อของเขาที่ตามหลอกหลอนเขาตลอดมา   แล้วความลับในอดีตของริคที่ผ่านมา สาเหตุที่ทำให้เขาต้องมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ก็ถูกค้นพบ  จากชายผู้หนึ่งที่เข้ามาช่วยจัดลำดับความสำคัญในการใช้ชีวิตให้กับเขาในแต่ละวันให้มันเป็นวันที่สมบูรณ์แบบ


          เป็นภาพยนตร์จากไอร์แลนด์  แนวดราม่า ออกหม่นหมองนิดๆ  มีผจญภัยเล็กๆ  นำเสนอเรื่องราวของชายชาวไอริชที่อาศัยอยู่ที่ภูเก็ต  ในหนึ่งวันว่าเขาทำอะไรบ้างกับชีวิตที่มีอยู่  การที่เขาต้องมาอยู่ที่ภูเก็ตก็เพื่อลบปมปัญหาค้างคาใจในอดีตที่ตามหลอน  ซึ่งปัญหาทุกข์ใจก็เหมือนผงเข้าตามันต้องหาคนเขี่ยผงที่เข้าตาออกแล้วล้างตาซะ   มัวแต่ขยี้ตามันก็ไม่ออกหร็อก ขยี้มากไป ตาก็อาจจะบอดไปเลยก็ได้ เป็นเรื่องใหญ่โตไปใหญ่

Pat Kinevane-Patrick Bergin

          ภาพยนตร์ถ่ายทำที่ภูเก็ต  ประเทศไทย เต็มๆ  สถานที่ต่างๆ  ถนนหนทาง  ร้านอาหาร  คนภูเก็ตเห็นแล้วก็ต้องร้องอ๋อ..ส่วนคนที่ไม่ใช่คนแถวนั้นก็ไม่ต้องไปร้องกับเขา  ก็เราไม่รู้จริงนี่เน๊าะ  ชอบใจฉากที่มอร์เตอร์ไซค์น้ำมันหมด  เจ้าริคตัวละคนเอกทำท่าทางโมโหตัวเอง แล้วนั่งเซ็ง สักพักเดียวแม่บ้านที่ทำสวน รดน้ำต้นไม้ที่ที่พักก็ขี่มอร์เตอร์ไซค์เอาน้ำมันมาเติมให้  พร้อมรอยยิ้มที่สวยงามมากจริงๆ   ตาริกยกมือไหว้อย่างปิติล้นพ้นก่อนขี่มอร์เตอร์ไซค์จากไปแล้วยกนิ้วโป้งให้






โลเกชั่น-จังหวัดภูเก็ต  ประเทศไทย


           วันที่สมบูรณ์แบบ ชองท่านเป็นอย่างไรบ้าง  ลองคิดแบบเอาที่ดีที่สุด  พอใจที่สุด  แล้วทำมันดูสักวัน  จะสมบูรณ์แบบอย่างที่คิดไว้ไหม   ส่วนเราอยากมีวันที่สมบูรณ์แบบสักวันของประเทศไทย   ที่คนไทยรักกันจริงๆ จริงใจ  ไม่หน้าไหว้หลังแหกตา   หลายครั้งที่เกิดเหตุเภทภัย  เขาว่าคนไทยต่างมีน้ำใจส่งถึงกัน   นี่เราต้องรอให้แผ่นดินถล่ม  ฟ้าทลาย  น้ำท่วม  จึงจะได้เห็นคนไทยรักกันใช่ไหม ใช่ไหม ใช่ไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น