วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คุณโสฯ / Whores' Glory (2011)


คุณโสฯ / Whores' Glory (2011)
บทภาพยนตร์... Michael Glawogger/ถ่ายภาพ...Wolfgang Thaler/ลำดับภาพ...Monika Willi/ผู้อำนวยการสร้าง... Pepe Danquart/ผู้กำกับภาพยนตร์...Michael Glawogger
ดารานำแสดง...เอ็มม่า-หนิง-ต้อ-วัติ-ปาล์ม

                โสเภณีทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ต่างมีชีวิตอยู่กับความหวังของตนเหมือนคนทุกคนในอาชีพต่างๆทั่วไป  เธอยังมีความฝันและความต้องการ  แต่เธอมีเพียงประสบการณ์ของผู้หญิงขายบริการทางเพศเท่านั้นที่มากกว่าคนอื่นๆ


                ภาพยนตร์สารคดีที่ดำเนินเรื่องราว ตีแผ่ให้เห็นความจริ ง  ในชีวิตจริงไม่ใช่สลิงและตัวแสดงแทน  ให้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ในแต่ละวันของผู้หญิงที่ประกอบอาชีพขายบริการทางเพศทั้งในประเทศไทยและในหลายๆประเทศ ในไทยใช้ชื่อตอนว่า “ตู้กระจก”  ว่ากันตั้งแต่ออกจากบ้านถึงสถานบริการ  ไหว้ขอพรพระภูมิเจ้าที่  ตอกบัตรลงเวลาเข้าทำงาน  แต่งหน้าทาปากเหมือนดาราที่เตรียมตัวออกรายการหรือทำการแสดงยังงั้นแหละ  จากนั้นแต่งตัว ติดเบอร์ เข้าไปนั่งหาวในตู้โชว์  ให้ผู้ชายหื่นลงตับมาชี้โล๊ชี้เบ๊  ได้ยินเสียงคนเชียร์แขกโฟนเรียกเมื่อไร  ชื่อใครเบอร์ไหนก็ลุกออกจากห้องไปนำพาลูกค้าขึ้นห้อง  เมื่อถึงกำหนดปิดตู้ก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน  บ้างไปแวะกินส้มตำปลาร้า  บ้างไปหาลูกค้าต่อตามจุด เทรดที่รู้ๆกัน คราวนี้เซลล์แบบลดกระหน่ำ โขคดีเจอลูกค้าใจดีพาไปกินข้าวต้ม  จากนั้นก็ไปผับ ผับๆๆๆ กินตับ ตับๆๆๆกันอุตลุต


                ในภาพยนตร์อาจไม่ได้นำเสนอแบบซีเคลียด  หรืออะไรที่รุนแรง  นำเสนอแบบเบาๆ เล่าแค่พอรู้เรื่อง  ต่างกับชีวิตจริงๆของพวกเธอที่หนักหนาสาหัสกว่ากันเยอะ  ช่วงถ่ายทำในกรุงเทพฯก็มีบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มสได้ร่วมงานการสร้าง  มีตัวละครสี่ห้าคนที่ได้พูดได้แสดงออก




โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

              มีผู้ชายคนหนึ่งในภาพยนตร์ที่บอกว่า...ผู้หญิงขายบริการทางเพศจะเอาไปเปรียบกับภรรยานั้นคงไม่ได้   ภรรยาคือคู่ชีวิตที่กว่าจะเข้าใจกัน ตกลงปรงใจมาอยู่ด้วยกันนั้นใช้เวลานานแสนนานมากๆ  ส่วนคุณโสฯนั้นใช้แค่เงินซื้อเหมือนสินค้า อยู่ด้วยกันแค่ชั่วโมง 2 ชั่วโมง อาจจะคุยกันบางเรื่องได้

             ก็แล้วหนีเมียมาเที่ยวแบบนี้  เอาเงินมาใช้ฟุ่มเฟือยแบบนี้  แกไม่กลัวคู่ชีวิตจะตามมาปลิดชีวิตแกรึพ่อเอ้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น