วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คนเห็นผี 2 / Gin gwai 2 (2004)


คนเห็นผี 2 / Gin gwai 2 (2004)
บทภาพยนตร์...Yuet-Jan Hui /ดนตรีประกอบ...พยนต์ เพิ่มสิทธิ์ /ถ่ายภาพ...เดชา ศรีมันตรา /ลำดับภาพ...Oxide Pang Chun-Danny Pang /ผู้อำนวยการสร้าง...Lawrence Cheng -Nonzee Nimibutr /ผู้กำกับภาพยนตร์...Oxide Pang Chun-Danny Pang
ดารานำแสดง...ซูฉี-เจษฎาภรณ์ ผลดี-ยูจิเนีย หยวน

              โจอี้ (ซูฉี) เมื่อเธอตั้งครรภ์เธอก็พบกับเรื่องเหลือเชื่อเมื่อเธอสามารถมองเห็นเงา หรือภาพหลอนน่ากลัวได้  เธอพยายามจะลบล้างมันออกไปแต่ก็ทำไม่ได้จนต้องคิดฆ่าตัวตายแต่ก็ไร้ผล  และใเรื่องทุกข์ทรมานครั้งนี้มันไปเกี่ยวข้องกับ แซม (เจษฎาภรณ์  ผลดี) อดีตแฟนเก่าของเธอด้วย


             หลังจากสร้างความฮือฮาให้กับวงการภาพยนตร์ไทยด้วยการสร้าง คนเห็นผี (The eyes) มาแล้ว  พี่น้องตระกูลแปงก็สานต่อความสำเร็จในแนวทางที่ถนัดอีกครั้ง  โดยหยิบเอาความเชื่อของคนโบราณที่ว่า คนที่กำลังท้องกำลังไส้มักจะเห็นผี มาพล็อตเป็นเรื่องราวสยองขวัญหวั่นผวา

ซูฉี

             มาคราวนี้จับเอาดารากำลังร้อนแรงอย่างซูฉี มาประกบพระเอก ติ๊ก เจษฎาภรณ์  ด้วยความเห็นชอบของเสี่ยเจียงสมศักดิ์ เตชรัตนประเสริฐ ที่ส่งคุณนนทรี นิมิตบุตรมาเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับปีเตอร์  ชาน  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในกรุงเทพฯประเทศไทยเป็นหลักในสไตล์ของอ๊อกไซค์ แปง ชุน เขาล่ะ


ฉากสยองถ่ายทำในประเทศไทย

คุณติ๊ก-เจษฎาภรณ์  ผลดี

             ถ้าผีมีจริงก็น่าจะเป็นเรื่องดี  ยิ่งผีมาให้เห็นได้ทุกคนยิ่งดีไปใหญ่  คนดีดีหาน่ากลัวผีไม่  มีแต่คนร้ายกระมังที่ต้องกลัวผี  ผีที่ตายเพราะถูกฆ่าก็จะได้ชี้ตัวคนร้ายได้  คนที่ตายยังสามารถมาเยี่ยมเยียนลูกหลานได้  มาอวยพรวันเกิด  มาสวัสดีปีใหม่ได้  ฉะนั้นเวลาที่ตายญาติพี่น้องก็จะได้ไม่ต้องเสียใจฟูมฟายกันมากเกินจำเป็น
             แต่ก็ต้องมีกฎหมายให้สิทธิกับผีด้วย อุ้ย!!...
            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น