วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เล่นดนตรีเถิด...ชื่นใจ / Bangkok Jam (2012)


เล่นดนตรีเถิด...ชื่นใจ / Bangkok Jam (2012)
บทภาพยนตร์...Christine Bouteiller-Lim Channalen-Jean Philippe Ury/ดนตรีประกอบ...Klaus Krach-Didier Wampas/ถ่ายภาพ...Kon Man Lo/ลำดับภาพ...Christine Bouteiller-Hans Kaufmann/ผู้อำนวยการสร้าง...Jean-Philippe Ury/ผู้กำกับภาพยนตร์...Lim Channalen-Jean- Philippe Ury
ดารานำแสดง....Didier Wampas-Bob Passion-Gittinarong Paramee

          เชนด้า ครูสาวชาวกัมพูชา  กลางวันเธอเป็นครูสอนภาษาฝรั่งเศส ส่วนในเวลากลางคืนเธอยังมีชีวิตสำหรับการฟังเพลงและเล่นดนตรีในสถานที่เล็ก ๆทั่วไป   เธออยู่กับความดั้งเดิมของวัฒนธรรมอันเก่าแก่   เชนด้าตกงาน และถูกเตะออกจากบ้านของเธอ   เธอไม่มีอะไรจะสูญเสีย  เธอกับนิโกเพื่อนของเธอเดินทางไปกรุงเทพฯ    พบกับการผจญภัยที่แปลกใหม่ในดินแดนสวรรค์กับนักร้องแนวป๊อปพั้งค์ชาวฝรั่งเศสชื่อ Didier Wampas


         ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยการผจญภัยไปบนถนนสายดนตรีจากกัมพูชามาถึงกรุงเทพฯ  เพื่อเติมเต็มฝันของหญิงสาวคนหนึ่งกับนักร้องตัวจริง ตัวเป็นๆ    ความรักความผูกพันแบบยาสีฟันใกล้ชิดส่งให้เธออยากจะมีเพลงเป็นของตัวเอง



          ทีมงานกลุ่มเล็กๆมาถ่ายทำกันที่กรุงเทพฯ  ตามติดชีวิต  และกิจกรรมที่ตัวละครเอกสองคนทำไปตลอดเรื่อง   คล้ายๆสารคดีชีวิตคนหนึ่งคน  หวังว่า  Bangkok Jam  จะหมายถึงการแสดงดนตรีร่วมกัน  ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ แยม ทาขนมปังยี่ห้อบางกอก หรือ ชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ...นา




โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ประเทศไทย
         ผู้คนทั่วโลกต่างอยากมาสักครั้งบางกอก  อยากมาให้เห็นกับตากับยายว่าสมคำร่ำลือหรือไม่   แต่คนไทยบางกลุ่มกลับไม่อยากให้เขามาเที่ยวกัน  สร้างความวุ่นวายน่ากลัวไว้ต้อนรับ  รัฐบาลในหลายๆประเทศต่างร้องเพลงเดียวกันไปหมดแล้วตอนนี้...อย่าไปเลยบางกอก จะบอกให้  พี่เกือบตายมาแล้วน้องแก้วจ๋า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น