วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อย่าย่ำ..คนแปลกหน้า / A Stranger in paradise (2013)


อย่าย่ำ..คนแปลกหน้า / A Stranger in paradise (2013)
บทภาพยนตร์...Corrado Jay Boccia/ดนตรีประกอบ...Keith Ruggiero/ถ่ายภาพ...Guy Livneh/ลำดับภาพ...Troy Taroy/อำนวยการสร้าง...Corrado Jay Boccia-Daemon Hillin/ผู้กำกับภาพยนตร์...Corrado Jay Boccia
ดารานำแสดง...Colin Egglesfield-Catalina Sandino Moreno-Byron Mann-Sturat Townsend-Gary Daniels-ซอนย่า คูลลิ่ง-ธีรพัทร์ สัจจะกุล-สมภพ เบญจาธิกุล-ปริญญา รุ่นประพันธ์-แจน ยูสากูน

          จอร์ชเจอไฟท์บังคับให้ต้องหยุดงาน  เขาเดินทางมาหาพอลและจูลย์ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย  เขาต้องมารับรู้เรื่องราวความไม่ลงรอยกันระหว่างพอล กับ เล็ก ซึ่งมีมาเฟียใหญ่หนุนหลังอยู่  เรื่องเริ่มบานปลายเมื่อมีตำรวจเข้ามาสืบสวน   จอร์ชจะต้องทำอย่างไรในดินแดนที่เขาเป็นคนแปลกหน้าเช่นนี้  เขาจะหนีพ้นอันตรายที่เข้ามาหาเขาโดยไม่รู้เรื่องเลยได้อย่างไร


          เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น  ลุ้นระทึก  แต่ก็ไม่ฆ่าแกงกันแบบโฉ่งฉ่าง  ครึกโครม  มีฉากแอ๊คชั่นเท่าที่จำเป็นต้องมีเท่านั้น  คนต่างบ้านต่างเมืองมาเยี่ยมเยือนกรุงเทพฯ ก็หวังจะได้เสพความงดงามของบ้านเมือง  วัฒนธรรมแบบไทยๆแต่กลับมาพบกับเรื่องร้ายๆที่แรงขนาดถึงชีวิต  อย่าหวังว่าคราวหน้าพี่จะมาหาใหม่  เข็ดขี้อ่อนขี้แก่ขี้เขียวไปแล้ว  ขอให้เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องสมมุติ  เป็นแค่ภาพยนตร์เถอะ

Colin Egglesfield-Catalina Sandino Moreno-
Sturat Townsend-Byron Mann-Gary Daniels

          ภาพยนตร์สร้างโดยทีมงานของบริษัทเบนีโทน ประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่านอกเหนือจากภาพยนตร์อินเดียที่ถ่ายทำที่พัทยา-กรุงเทพฯแล้ว  ภาพยนตร์ฝรั่ง มะละกอ ก็สร้างได้เหมือนกัน  มีดาราไทยร่วมแสดงหน้าตาคุ้นๆ คือ คุณธีรภัทร์ สัจจกุล  คุณสมภพ เบญจาธิกุล  คุณซอนย่า คูลลิ่ง  คุณปริญญา รุ่นประพันธ์  คุณป้าที่นั่งตำน้ำพริกละลายแม่น้ำก็คุ้นแต่จำชื่อไม่ได้  ส่วนที่ไม่คุ้นแต่มีชื่อบอกไว้คือคุณ แจน  ยูสากูน






โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย


คุณ ซอนย่า คูลลิ่ง


คุณ ธีรภัทร์ สัจจะกุล

คุณ สมภพ เบญจาทิกุล

คุณ ปริญญา รุ่นประพันธ์

คุณ แจน ยูสากูน กับคุณยายคดีเด็ดจำชื่อไม่ได้


            ก็คงเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ถูกใจคอภาพยนตร์แอ๊คชั่นแน่นอน  เรื่องดำเนินไปแบบเรียบง่าย ไม่มีเงื่อนปม  ไม่มีหักมุม  แม้จะเริ่มเรื่องจากการสอบปากคำพระเอกแล้วก็เล่าย้อนตั้งแต่ต้น  จากนั้นเรื่องก็ดำเนินไปแบบ1-2-3-4...จนหลับ  นี่ถ้าคุณลุงสมภพ ท่านไม่คว้าปืนมายิงพ่อไบรอน มานน์สองสามเปรี้ยง  ก็คงไม่ตื่นมาเห็นตอนจบแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น