วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สามโจรปล้นธนาคาร / Partners (2002)


สามโจรปล้นธนาคาร / Partners (2002)
บทภาพยนตร์...Paul Chung Shing-Yuen/ดนตรีประกอบ... Wong Ngai-Lun/ถ่ายภาพ... Edmond Fung Yuen-Man/ลำดับภาพ...Poon Hung/ผู้อำนวยการสร้าง... Lau Jun Fai-Rainy Chan ChoiYin/ผู้กำกับภาพยนตร์... Billy Chan Wui-Ngai
ดารานำแสดง...Eric Tsang chi wai-Michael Wong Man Tak-Simon Yam Tat Wah-Mary Kwan Tsui San

                ขวัญ(เยิ่นต๊ะหัว)โจรปล้นธนาคารมืออาชีพรวมทีมเป็นพันธมิตรกับริก (ไมเคิล หว่อง) อดีตตำรวจ และ พูน (เจิ้งจื้อเหว่ย) นักเลงมาเลเซีย  เพื่อปล้นธนาคารในประเทศไทย  โดยหารู้ตัวไม่ว่าพวกเขาทั้งสามกำลังถูกสะกดรอยตามจากนายตำรวจนอกเครื่องแบบของฮ่องกงอยู่   พวกเขาสามคนจะแตกหักกันไปคนละทิศละทางหรือจะรวมหัวกันเพื่ออยู่รอด


                ภาพยนตร์แอ๊คชั่นจากฮ่องกง ในยุคที่สร้างกันแบบสารพัดโหด ซึ่งดาราในยุคนั้นนอกจากโจวเหวิ่นฟะ ตี้หลุง จะดัง  ยั้งมีหลิวเต๋อหัว ว่านจื้อเหลียง และเยิ่นต๊ะหัว  ซึ่งคนหลังนี้แสดงเยอะมากเพราะไม่ใช่บทพระเอกอย่างเดียว  รับมันทุกบท   ส่วนฉันมาไกล ไมเคิล หว่อง อาศัยแรงเชียร์จากมังกรเจ้าพระยาจนพอมีชื่อจึงได้มาแสดงสี่ซ้าห้าเรื่อง  ออกแนวผู้ร้ายเสียมากกว่า  สำหรับเรื่องนี้ภาพยนตร์นำเสนอเกี่ยวกับโจรปล้นธนาคารสามคนที่เจอทางตันและจนตรอก  พวกเขาจะหาทางออกได้อย่างไร  ใครจะช่วยคนทำผิดคิดชั่ว

เยิ่นต๊ะหัว-ไมเคิล หว่อง-เจิ้งจื้อเหว่ย

             ฉากปล้นธนาคารมาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทย  ก็ยิ่งกันวินาศสันตะโร ตามสไตล์ภาพยนตร์บู๊ของฮ่องกงและเมื่อบู๊ไปแล้ว  สถานที่สวยๆงามๆก็คงไม่ต้องพูดถึง  ไม่มีเวลาแวะชม


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

              ลืมชื่อไทยไปแล้ว  แต่ไม่มีผลอะไรกับคนไทยหร็อก เพราะเมื่อลิขสิทธิ์ในการทำวีซีดี-ดีวีดี เปลี่ยนมือเขาก็ตั้งชื่อกันใหม่อยู่ดี  คนที่มึนๆงงๆ ก็ตกเป็นเหยื่อซื้อซาก  ผู้ผลิตวีซีดี-ดีวีดีทำแบบนี้ก็ไม่ทราบว่าต่างจากพวกของก๊อปปี้ตรงไหน  ยิ่งภาพยนตร์ไทยนำแสดงโดยสมบัติ-สรพงษ์ที่วางขายตามแผงอยู่  ถูกเปลี่ยนชื่อเรื่องหนึ่งๆ เป็นสิบชื่อ  ฉะนั้นเมื่อโดนระเมิดลิขสิทธิ์มันก็คงเป็นกรรมสนองกรรม  โกงสนองโกง  ประมาณนั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น