วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผู้ต้องหา...ความจริง / The Damned (2002)


ผู้ต้องหา...ความจริง / The Damned (2002)
บทภาพยนตร์...Dan Svátek/ดนตรีประกอบ...Roman Holý/ถ่ายภาพ...Tomáš Sysel/ลำดับภาพ...Alois Fišárek/ผู้อำนวยการสร้าง...Pavel Melounek-David Prudký-Ondřej Srámek/ผู้กำกับภาพยนตร์...Dan Svátek
ดารานำแสดง...Jan Plouhar-Jan Révai-Isabela Bencová-Dana Vávrová-John Comer

            ชายหนุ่มคนหนึ่งถูกจับที่สนามบินนานาชาติในกรุงเทพฯ ในข้อหาพยายามที่จะลักลอบนำยาเสพติดออกจากประเทศไทย   เขาปฏิเสธที่จะสารภาพผิดและตามมาตรฐานการลงโทษของไทย เขาจะถูกลงโทษอย่างรุนแรงสำหรับการลักลอบค้ายาเสพติดคือติดคุก 50 ปี  แต่ศาลไทยพิจารณาตามหลักฐานที่เหมาะสม  พี่ชายของเขาจึงใช้กล้องที่บันทึกถ่ายภาพการท่องเที่ยวเอาไว้ก่อนหน้าจะถูกจับมาเป็นหลักฐาน  สุดท้ายพวกเขาจะผิดถูกอย่างไรเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก


            ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่า ผจญภัย บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ทิ้งสามัญสำนึกที่ดี  ทิ้งความความกล้าหาญกลายเป็นขลาดเขลาเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตน  การดำเนินเรื่องเป็นไปแบสารคดีท่องเที่ยวสลับกับละคร  กล้องแบบมือถือส่ายไปมายามผู้ถ่ายภาพเดินหรือวิ่ง เป็นภาพยนตร์เกรด B ที่ดูแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ  และเรื่องราวก็ซ้ำๆกับอีกหลายๆเรื่องที่เคยนำเสนอมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะ บางกอกฮิลตัน-รีเทิร์นทูพาราไดซ์ ฯ



           ก็แน่นอนล่ะว่ามาถ่ายทำในประเทศไทย  แต่ภาพที่แกว่างไปมา  สะบัดหน้ากล้องวูบวาบคงไม่ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทยนัก  เพราะหลายคนไม่ชอบการใช้ภาพแบบนี้  ก็จะพาลรำคาญ  หูตาลาย  เลยไม่อยากดู  แล้วใครจะเห็น มันเป็สไตล์ของภาพยนตร์เขา...ไม่ว่ากัน

ภาพบางส่วนจากภาพยนตร์



โลเกชั่น-ประเทศไทย

             คนเราเมื่อความเดือดร้อนมาถึงตัวสันดานเดิมหรือเรียกเพราะๆว่าจิตใต้สำนึกก็จะแสดงออกมาให้ได้เห็นกันอย่างไม่รู้ตัว  บางคนกว่าจะรู้ตัวว่าแสดงอาการอะไรทุเรศๆออกมาก็เสียหมา..ไปซะแล้ว
             มันเกี่ยวกับหมาตรงไหน เนี๊ยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น