วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คนเห็นผี 3 / Gin gwai 10 (2005)


คนเห็นผี 3 / Gin gwai 10 (2005)
บทภาพยนตร์...Mark Wu/ดนตรีประกอบ...Payont Permsith/ถ่ายภาพ...Decha Srimantra/ลำดับภาพ...Curran Pang/ผู้อำนวยการสร้าง...Peter Chan-Lawrence Cheng/ผู้กำกับภาพยนตร์...Oxide Pang Chun-Danny Pang
ดารานำแสดง...Bo lin Chen-Yan Kam Ching-Ng Wing Chuen-เรย์ แม็คโดนัลด์-บงกช คงมาลัย

               วัยรุ่นหนุ่มสาวชาวเอเชียกลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ตามคำชวนของเพื่อนชาวไทย แต่หลังจากที่ทั้งหมดตัดสินใจ ร่วมกันค้นหาประสบการณ์บางอย่างร่วมกัน ตามรายละเอียดและเงื่อนไข ที่ปรากฏอยู่ในหนังสือเล่มเก่าๆ ที่ชื่อว่า วิธีเห็นผีประสบการณ์ การเห็นผีและ ชีวิตที่เหลืออยู่ของทุกคน ก็เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง!  เมื่อพวกเขาได้เข้าไปในโลกที่มนุษย์ไม่ควรจะรับรู้.. ได้เห็นสิ่งที่พวกเราไม่ควรจะเห็น


                10 วิธีเห็นผี คือ ใส่เสื้อผ้าคนตาย  เล่นผีถ้วยแก้ว  นอนในโลงศพ  มองทะลุหว่างขา  กางร่มในอาคาร   ส่องกระจกเที่ยงคืน   ใช้ดินจากสุสานมาทาตา   เล่นซ่อนหา   เรียกผีมาทานอาหาร   ใช้น้ำตาสุนัขมาทาเปลือกตา   จากภาพยนตร์เรื่อง คนเห็นผี  พี่น้องตระกูลแปงนำพาเราไปรับรู้ว่าหญิงสาวที่ได้รับการเปลี่ยนเยื่อกระจกตา จากคนที่ตายไปแล้ว ทำให้เกิดปรากฎการณ์เห็นผี.. ใน คนเห็นผี 2 ผู้หญิงท้องที่อยู่ตรงกลาง ระหว่างความตายและการให้กำเนิด ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีของการเห็นผี.. และสำหรับ คนเห็นผี 10 สองพี่น้องตระกูลแปง ได้หยิบเอาความเชื่อในการเห็น คนตายของคนเอเชีย ที่บอกเล่ากันมาแต่ละชั่วอายุคน มาถ่ายทอดบนแผ่นฟิล์มโดยนำเอาอีก 8 วิธี ในปรากฏการณ์การเห็นผีมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวผ่านมุมมอง การเห็นผี


              เรื่องราวเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ  ประเทศไทย  แต่เรื่องสถานที่ในภาพยนตร์ของพี่น้องแปงเขาไม่เน้นตามประเพณีปฏิบัติ  แม้ดาราไทยที่ร่วมแสดงเขาก็ไม่เน้นนัก  จึงดูเหมือนว่าทั้งเรย์และตั๊กจะเป็นแค่ดาราสมทบเท่านั้น ก็ช่างเขาเถอะเราไม่ว่าเขาล่ะกัน  เพราะความจริงพวกเขาก็มาช่วยวงการภาพยนตร์ไทยให้คึกคัก ดีขึ้น เติบโตขึ้นตั้งเยอะ



โลเกชั่น-ประเทศไทย

คุณบงกช  คงมาลัย

คุณเรย์  แม็คโดนัลด์

               THE EYE 10 คนเห็นผี 10  (คนเห็นผี ภาค 3) คนที่เชื่อว่า ตัวตนของคนแต่ละคนสามารถเชื่อม ระหว่างมิติทั้งหลาย ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก   ใครบางคนรับรู้ถึงอีกมิติหนึ่งที่เรียกว่าสิ่งลี้ลับแล้วสนใจที่จะไปค้นหาแต่คนส่วนใหญ่มักเพิกเฉยกับสิ่งเหล่านี้    สำหรับคนที่อยากรู้อยากเห็นจึงดิ้นรนหาทางพิสูจน์  อย่างน้อยการได้เห็นผีกับตาสักครั้งมันคงทำให้ตายตาหลับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น