วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สัตว์มนุษย์ / BLACK BETE (2012)


สัตว์มนุษย์ / BLACK BETE (2012)
บทภาพยนตร์...Robin K.G./ดนตรีประกอบ...Robin K.G./ถ่ายภาพ...อภิชา  ตันติวศิน/ลำดับภาพ...Robin K.G./ผู้อำนวยการสร้าง...Robin K.G./ผู้กำกับภาพยนตร์...Robin K.G.
ดารานำแสดง...ภูมินทร์ ธนกิตพิศาล-ดนัย สมุทรโคจร-พงศธร  แก้วมีศรี

                  บุญ ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังรอคอยชะตากรรมของเขาในห้องมืดที่เขาถูกมัดผูกติดอยู่กับเก้าอี้ที่ไม่มีความหวังในการหนีรอดไปได้     นายพิชิต ผู้ที่จะฆ่าเขาเข้ามาในห้องนั้นและมีท่าทางกระตือรือร้นที่จะจบการประชุมลับนี้  แต่บุญได้ร้องขอโอกาสอีกครั้ง   เขาเสนอข้อตกลงบางอย่าง และเสียสละสิ่งที่เขาเชื่อว่าจะเป็นที่ทรงคุณค่ากับพิชิต


                  ภาพยนตร์สั้นส่งประกวดตามเทศกาลต่างๆความยาว 10 นาที  ออกแนวระทึกขวัญ  อาชญากรรมน่ากลัว  สอดแทรกปรัชญาการใช้ชีวิตเอาไว้  จากบทของพิชิตเจ้าหนี้ที่มาอบรมสั่งสอนบุญลูกหนี้ชะตาขาดราวกับครูที่กำลังอบรมสั่งสอนนักเรียน


                  ภาพยนตร์ถ่ายทำในประเทศไทย  มีดาราไทยแสดง  ซึ่งแสดงกันได้ดีทีเดียว   ที่มีชื่อชั้นหน่อยก็คุณดนัย  สมุทรโคจรมารับบทบุญผู้ที่กำลังจะถูกยิงตาย  เห็นคุณดนัยร่วมแสดงด้วยเราก็นึกว่าต้องมีพูดอังกฤษแน่นๆแต่ที่ไหนได้ทั้งเรื่องพูดภาษาไทยกันหมดเลย

คุณดนัย  สมุทรโคจร

                  ภาพยนตร์สะท้อนให้เห็นผลของคนที่ไม่รู้จักบริหารเงินที่ตัวเองมีอยู่ให้พอเพียง  กลับต้องไปกู้ยืมนอกระบบ  หนี้นอกระบบมีข่าวให้เห็นทางทีวีทุกวันว่ามันทวงกันโหดแค่ไหน   แล้วคุณคิดว่าคุณจะได้รับโอกาสจากเจ้าหนี้ได้สักกี่ครั้งกี่หนกันเชียว...ต้องกู้ชีวิตตัวเองดีกว่าไปกู้หนี้ยืมสิน  อารยะขัดขืนต่อกิเลสตัวเองดีกว่าไปบุกสถานที่ราชการแล้วขโมยข้าวของหลวง

                   ลูกหลานไปแข่งซีเกมส์เพื่อหวังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ  แต่พ่อกับแม่ดันมานั่งตากแดดตากลมให้คนอื่นเขาจูงจมูก  สร้างความเสียหายให้กับประเทศมากมายหลายด้าน  อุ้ย!

1 ความคิดเห็น: