วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ไฟนรก ไร้ปราณี / Out of Inferno (2013)


ไฟนรก ไร้ปราณี / Out of Inferno (2013)
บทภาพยนตร์... Tang Nicholl-Oxide Pang Chun-Danny Pang-Kam-Yuen Szeto/ดนตรีประกอบ... Peter Kam-Wong KinWai/ถ่ายภาพ... Anthony Pun/ลำดับภาพ... Curran Pang/ผู้อำนวยการสร้าง.... Alvin Lam-Oxide Pang Chun-Danny Pang/ผู้กำกับภาพยนตร์... Oxide Pang Chun-Danny Pang
ดารานำแสดง... Ching Wan Lau-Louis Koo-Angelica Lee

               ในวันที่ร้อนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา   จู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรงขึ้นที่อาคารเชิงพาณิชย์ที่สูงใหญ่   ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของบ้านเมืองต้องระดมกำลังที่มีด้วยความกระตือรือร้นพยายามจะช่วยชีวิตคน  และระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามเพิ่มขึ้น   คนกลุ่มหนึ่งมีหน้าที่เสี่ยงตายเพื่อช่วยเหลือคนอีกกลุ่มหนึ่งให้รอดตาย   ทำไม?ต้องเสียหนึ่งชีวิตต่อการอยู่รอดหนึ่งชีวิต  เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุด


              ภาพยนตร์จีนฮ่องกงของเจ้าเก่าพี่น้องตระกูลแปง  มาครั้งนี้เล่นกับไฟที่เดียวเจียว  แถมเป็นไฟแบบ 3D อีกด้วย  เรียกว่าถ้าไม่เสียวก็เหยี่ยวกระฉอกกันไปข้างหนึ่ง   พร๊อตเรื่องก็ไม่ต้องคิดมาก  มีตึกสูง  มีงานที่มีคนมาชุมนุมกันมากๆ  ต่างคนต่างนิสัย  โดยเฉพาะนิสัยที่มีความเห็นแก่ตัวขึ้นสมอง  แล้วไฟก็ไหม้  ระเบิดตรงโน้น ตรงนี้ หนีกันอลม่าน  รถดับเพลิงเปิดหวอขอทางดังสนั่น   สุดท้ายพระเอกเขาก็เดินมาแบบสโลโมชั่น  ด้วยชุดดับเพลิงสุดเท่ห์  พากันเข้าไปในตึกที่ไฟไหม้  ดับไฟและช่วยเหลือคน

หลิวชิงหวิน-กู่เทียนเล่อ
             มีการมาสร้างฉาก  ถ่ายทำแบบบลูสกรีนในกรุงเทพฯเมื่อตุลาคม-พฤศจิกายน 2555 ซึ่งนำไปตัดต่อกับที่ถ่ายในฮ่องกงซึ่งนั่นก็ทำให้เราดูไม่ออกเลยว่ามันมีตรงไหนบ้างที่ถ่ายในกรุงเทพมหานคร  มันเป็นไสตล์ของพี่น้องแปงจริงๆ



ภาพจากภาพยนตร์บางส่วน

เบื้องหลังการถ่ายทำ

รายชื่อทีมงานสร้างฝ่ายไทย


            ว่ากันว่าตึกนรกของฮอลีวู๊ดนั้นมันสุดยอดภาพยนตร์ไฟไหม้ตึกไปแล้ว  จากนั้นไม่ว่าจะไหม้ที่ไหนอย่างไรมันก็คงเป็นได้คล้ายๆภาพยนตร์เลียนแบบ  ยิ่งสมัยนี้ชอบใช้ไฟปลอมที่สร้างจากโปรแกรมสร้างภาพพิเศษ  คนดูเข้ารู้ว่ามันหลอกๆตา  ไม่สมจริงเขาก็ไม่ชอบกัน   สร้างได้ ..ไม่ผิดกติกาอันใด หากจะบอกกันว่าภาพยนตร์แบบนี้  แนวอย่างนี้ฉันก็สร้างได้   แต่ถ้าจะหวังผลตอบรับที่ดีมากมาย  คงต้องผิดหวังอย่างแรง  บอกตรง

1 ความคิดเห็น:

  1. แฟนพระเอกที่จะแต่งงานด้วยชื่ออะไรคับ
    ชื่อจิงๆของเค้าอะคับอยากรู้มากคับ

    ตอบลบ