วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขุมทองทะเลลึก / Deep Gold (2011)


ขุมทองทะเลลึก / Deep Gold (2011)
บทภาพยนตร์...Michael Gleissner-Frederick Bailey/ดนตรีประกอบ...Erik Godal-Jaye Muller-Ben Patton/ถ่ายภาพ...Rick Robinson/ลำดับภาพKristoffer Villarino/ผู้อำนวยการสร้าง...Elliot Tong-Les Nordhauser/ผู้กำกับภาพยนตร์...Michael Gleissner
ดารานำแสดง...Bebe Pham-Jaymee Ong-Michael Gleissner-Laury Prudent-Kersten Hui

               นักดำน้ำแบบฟรีไดร์ฟวิ่ง เอมี่ ซานเชส ได้ลงดำทำลายสถิติเป็นข่าวขึ้นพาดหัวหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ  ขณะเดียวกันที่นักบินกองทัพอากาศ โทนี่ หายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับเที่ยวบินที่ขนส่งทองคำมูลค่านับล้านดอลลาร์เกิดอุบัติเหตุตกลงกลางทะเล  เอมี่กับนอกสาวออกค้นหาความจริง  และสิ่วที่เธอค้นพบคือโทนี่แฟนของเธอตายแล้วและมีส่วนพัวพันกับแผนการขโมยทองคำด้วย  แต่ใครจะฉีกหน้ากากผู้ที่อยู่เบื้องหลังแผนการทั้งหมดได้  ในเมื่อผู้บงการมันคือคนใหญ่คนโตคับฟ้าคับประเทศ


              เป็นภาพยนตร์จากฟิลิปปินส์ออกแนวแอ๊คชั่นผู้หญิงเก่งอย่างไม่น่าเชื่อ นำโดยดารานางแบบคนสวยของฟิลิปปินส์ เบบี้ ปาล์ม ฉากบู๊ล้างผลาญออกจะน้อยไปสักหน่อย อาจทำให้คนที่เห็นตัวอย่างหรือสื่อโฆษณา หน้าหนังหน้าภาพยนตร์คาดหวังความมันบันเทิงไว้สูง ต้องผิดหวังเล็กๆ

Bebe Pham-Jaymee Ong

              แม้บริษัทบิ๊กฟุตจะเคยมารับงานถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยหลายต่อหลายเรื่องแต่คราวนี้เขาเลือกรับงานสร้างจากประเทศฟิลิปปินส์  แต่ก็มีดาราไทยท่านหนึ่งคือคุณ แจ๊ค-ปริญญา รุ่นประพันธ์ มารับบทเป็นโทนี่แฟนนักบินของนางเอก  บทไม่มากนักก็สามารถเอาตัวรอดไปได้สบายๆ ไม่อายใคร  เราต้องตามมาเชียร์

 ภาพจากภาพยนตร์



คุณ แจ๊ค-ปริญญา  รุ่นประพันธ์

            นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ทองจะมีค่าเมื่ออยู่ในมือคนดี  คนชั่วคนเลวคุณได้ทองไปครอบครอง มันก็คือของไร้ค่าเมื่อเทียบกับราคาชีวิตคุณเองหนึ่งชีวิต ที่จะไม่มีวันได้รับความสงบสุข  ใจจะรุ่มร้อน เป็นกังวลจนตาย  ย้ำ...จนตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น