วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สิงห์เฒ่า / Family - Ties of Blood (2006)


สิงห์เฒ่า / Family - Ties of Blood (2006)
บทภพยนตร์...Tigmanshu Dhulia-Rajkumar Santoshi-Rajat Arora-Shridhar Raghavan/ดนตรีประกอบ...Ram Sampath/ถ่ายภาพ... Ashok Mehta/ลำดับภาพ...Shyam Salgonkar/ผู้อำนวยการสร้าง...Keshu Ramsay/ผู้กำกับภาพยนตร์...Rajkumar Santoshi
ดารานำแสดง...Amitabh Bachchan-Akshay Kumar-Aryeman Ramsay

              สหาย (Amitabh Bachchan) เป็นผู้ทรงอิทธิพลไปทั่วประเทศอินเดีย   อาบี้ (Sushant Singh)  ลูกชายของเขาจึงเลวนิสัยเสียเพราะเชื่อว่าเขาสามารถทำอะไรได้เนื่องจากอำนาจของบิดาของเขา   เมื่อข่าน (Kader  Khan) ศัตรูของสหายเล่นงานอาบี้  สหายจึงต้องไปแก้แค้นฆ่าเช็คก้าตายไป ร้อนถึงบาเทีย(Akshay Kumar) น้องชายเช็คก้ากับเพื่อนหกคนร่วมกันจับคนในครอบครัวของสหายไปเป็นตัวประกันให้สหายยอมจำนนต่อพวกเขา  แล้วยอมมอบตัวกับตำรวจ  แต่เจ้าพ่ออย่าง วิเรนดรา สหายมีหรือจะโดนลูบคมง่ายๆ


            ภาพยนตร์บอลีวู๊ดแนวแอ๊คชั่น  ได้ดารารุ่นเก๋า อมิตาบ  บาจันมานำแสดง  เนื้อหาก็นำเสนอเบื้องลึกเบื้องหลังของคนนอกกฎหมายผู้ยิ่งใหญ่  ที่ชีวิตเหมือนยืนอยู่บนปากเหวจะตกลงไปแหลกเหลวเมื่อไหร่ก็ไม่รู้   การขึ้นขี่หลังเสือว่ายากหนักหนาแต่การลงจากหลังเสือนั้นยากยิ่งกว่านัก  โบราณว่าไว้ได้ถูกต้องและเป็นความจริงที่สุด

คุณ อมิตาบ บาจัน

            มีบางช่วงที่ทีมงานยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่ประเทศไทย  ในกรุงเทพฯ  ที่อาคาร All Season แถวๆถนนวิทยุ เป็นฉากที่กลุ่มเจ้าพ่อถูกศัตรูมาซุ่มรุมยิงกระจาย  มีไล่ยิงกันออกมานอกถนน  ส่วนอีกฉากไม่กล้าฟันธงแต่คุ้นๆคือฉากไล่ยิงกันที่โรงภาพยนตร์ I-MAX





โลเกชั่น-ตึก ออล ซีซั่น ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ ประเทศไทย


            นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ให้ทุกข์แก่ท่านทุกนั้นถึงตัว    จุดจบของเจาพ่อและคนนอกกฎหมายทั้งหลายนั้น  ไม่ตาย ก็ ติดคุก  หรือทั้งตายและติด  เอ๊ะ..ยังงัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น